วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 05 ม.ค. 2566

 สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 

AIS วิ่งรับแผนธุรกิจชัด เป้า 252 บาท อัพไซด์ 28% ปิดดีล 3BB เสริมกำไรปีนี้ทะลุ 3.8 หมื่นล้าน 
หุ้น ADVANC ดีดรับแผนธุรกิจเริ่มชัด ซีอีโอส่งสัญญาณขยายลงทุน 5G ต่อเนื่อง เร่งปิดดีล 3BB ขยายฐานลูกค้าต่างจังหวัด ส่วน ธนาคารไร้สาขา ได้ KTB เป็นพันธมิตร รอแค่ธปท.ไฟเขียวเกณฑ์เร็วๆ นี้ ฟากนักวิเคราะห์มีมุมมองบวก บล.โนมูระฯ ให้ราคาเป้าหมายปีนี้สูงสุด 252 บาท เชื่อได้ประโยชน์จาก New S-curve มากขึ้น แถมมีอัพไซด์จากการตั้งอินฟราฟันด์ จับตาไตรมาส 4/65 โชว์กำไร 7,000 ล้านบาท

เอกฉันท์นักวิเคราะห์ แนะ 5 หุ้นบิ๊กแคปตรงกัน
สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) เผย AOT ADVANC BBL COM7 CPALL เป็น 5 หุ้นจากผลสำรวจนักวิเคราะห์ ที่แนะซื้อตรงกัน ชี้เป็นหุ้นเด่น รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของท่องเที่ยว การปรับขึ้นดอกเบี้ย ส่วนดัชนี SET ปี 66 แกว่งในกรอบ 1,554 ถึง 1,773 จุด

YONG ปี 66 โต 15% รับดีมานด์อีอีซีพุ่ง
YONG กางแผนปี 66 คาดรายได้รวมโตไม่ต่ำกว่า 15% รับดีมานด์คอนกรีตผสมเสร็จ-เสาเข็มเพิ่มขึ้นในพื้นที่ EEC และรับรู้รายได้โรงงานใหม่ 2 แห่ง บางใหญ่-บางเลน เต็มปี ส่วนปี 65 ตามนัดรายได้โต 10-15% เหตุงบ Q4/65 สวย

เก็ง 11 หุ้นรับบาทแข็ง GULF บีกริมโดดเด่น
เก็งกำไร 11 หุ้นเด่น รับค่าบาทแข็งสุดในรอบ 7 เดือน นำโดย BGRIM ค่าเงินแข็งขึ้นทุกๆ 1 บาท ส่งผลกำไรอัตราแลกเปลี่ยน 350 ล้านบาท ขณะที่ GULF, GPSC, RATCH และ GUNKUL รับอานิสงส์ด้วย ด้าน TOP แข็งค่าทุก 1 บาท มีผลต่อ Fx gain ประมาณ 400-500 ล้านบาท รวมทั้ง AAV แข็งค่าทุก 1 บาท ดันกำไรอัตราแลกเปลี่ยนพุ่ง 1 พันล้านบาท

MEGA ลุ้นปี 65 โต 13% กำไรทะลุเกิน 2 พันล้าน
MEGA ส่งซิกผลงานปี 65 เข้าเป้า รายได้โต 5-10% มั่นใจดันกำไรสูงกว่าปีก่อน พร้อมปักธงรายได้ปี 66 โตไม่ต่ำกว่า 5% รับท่องเที่ยวฟื้น-จีนเปิดประเทศ หนุนดีมานด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยา และวิตามินเพิ่มขึ้น โบรกฯ เชียร์ซื้อ เป้า 55-71 บาท คาดปี 65 กำไรพุ่ง 12.9% แตะ 2,199 ล้านบาท

IP ปักธงปี 66 รายได้พุ่ง 2.5 พันล้าน เล็งขยายร้านยาเพิ่ม 30 แห่ง ส่งซิกงบปี 65 นิวไฮ
ซีอีโอ IP มั่นใจผลงานปี 65 ตามนัดรายได้พุ่ง 1,600 ล้านบาท หลังงวด 9 เดือนแรกทำนิวไฮ ส่วนปี 66 ตั้งเป้ารายได้โตเกือบ 60% แตะ 2,500 ล้านบาท เล็งขยายร้านขายยาเพิ่มอีก 30 สาขา

K ลั่นปี 66 เทิร์นอะราวด์ คาดรายได้พุ่ง 780 ล้าน ซุ่มคุยรับงานอีกเพียบ
คิงส์เมนฯ ลั่นปี 66 เทิร์นอะราวด์ ปักธงรายได้พุ่ง 780 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อก 250 ล้านบาท พร้อมซุ่มเจรจารับงานอีกเพียบ ขณะที่ผลงานปี 65 มั่นใจรายได้เข้าเป้า 700 ล้านบาท รับแรงหนุนรายได้จัดงาน Motor Expo 2022

ALL ผิดนัดจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้ 10 ล. เหตุขาดสภาพคล่องเงินสดไม่พอ
ออลล์ อินสไปร์ หรือ ALL แจ้งวานนี้ (3 ม.ค. 66) ผิดนัดชำระดอกเบี้ยหุ้นกู้ฯ งวดที่ 5 จำนวนกว่า 10.65 ล้านบาท เหตุขาดสภาพคล่อง ทำให้มีกระแสเงินสดไม่เพียงพอ

'สกนช.' จ่อกู้เงิน 3 หมื่นล้าน ลุ้นสบน.เคาะ 9 ม.ค.เสริมสภาพคล่องกองทุนน้ำมันฯ 
สกนช.จ่อกู้เงินก้อนใหม่อีก 3 หมื่นล้านบาท เสริมสภาพคล่องกองทุนน้ำมันฯ รอมติบอร์ด สบน.เคาะ 9 ม.ค.นี้ ล่าสุดกองทุนฯ ติดลบกว่า 1.2 แสนล้านบาท ประเมินราคาน้ำมันปีนี้ไม่ร้อนแรงเท่าปี 65 ทยอยเรียกเก็บเงินจากดีเซลแล้ว 3.72 บาทต่อลิตร ส่วนเบนซินเก็บ 8.28 บาทต่อลิตร

B ขายเงินลงทุน GAP รวมมูลค่า 198 ล้าน คาดเสร็จ 31 มี.ค. 66 
บี จิสติกส์ แจ้งจำหน่ายเงินลงทุนใน GAP รวมมูลค่าไม่เกิน 198 ล้านบาท คาดทำรายการเสร็จภายในวันที่ 31 มี.ค. 66 เมื่อเมกะวัตต์ได้ชำระค่าซื้อหุ้น GAP ครบถ้วน

ABM ปักธงปี 66 รายได้ 3,500 ล้าน ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวลโต เป้ายอดขาย 1 ล้านตัน
ABM การันตีปี 65 รายได้ 2,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% ปลื้มผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวลทุกกลุ่มโตต่อเนื่องสอดรับกระแสลดโลกร้อน พร้อมกางแผนธุรกิจปี 66 หวังสร้างยอดขายมุ่งสู่ 1 ล้านตัน หนุนรายได้แตะ 3,500 ล้านบาท พุ่ง 40% แย้มแผนระยะยาว 35 ปี ตั้งเป้ารายได้เพิ่มปีละ 1 พันล้านบาท

'ดีอีเอส' ผุดแพลตฟอร์มรัฐ ตั้งเป้าเข้าร่วม 200 หน่วยงาน
ดีอีเอส เริ่มโครงการพัฒนาแพลตฟอร์มรัฐรองรับการปฏิบัติ GPPC ตั้งเป้า 200 หน่วยงานภาครัฐเข้าร่วม คาดลดค่าใช้จ่ายได้กว่า 5,000 ล้านบาท/ปี

UNIQ เคาะดอกเบี้ยหุ้นกู้ 2 รุ่น ชูผลตอบแทนจูงใจ จ่อเสนอขาย 17-19 ม.ค.นี้ 
UNIQ เคาะอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ 2 รุ่น อายุ 1 ปี 7 เดือน อัตราดอกเบี้ย 3.85% ต่อปี ส่วนอายุ 3 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 4.95% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน จองซื้อขั้นต่ำ 1 แสนบาท เสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไปในระหว่างวันที่ 17-19 ม.ค.นี้ ผ่าน ธ.กรุงไทย และ ธ.ซีไอเอ็มบี ไทย คาดจะได้รับความสนใจ ภายใต้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ

'อนุทิน' ประชุมรับจีนเปิดประเทศ ย้ำนโยบายฟื้นเศรษฐกิจ-คุมโรค 
อนุทิน ประชุมวันนี้ ถกคมนาคม ท่องเที่ยว และกระทรวงการต่างประเทศ เตรียมมาตรการรับมือจีนเปิดประเทศ 8 ม.ค. 66 พร้อมดูแลหากมีนักท่องเที่ยวจีนติดโควิด ย้ำนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจพร้อมควบคุมโรคให้มีประสิทธิภาพ

ธนารักษ์ฯ โชว์พื้นที่โซน C เพิ่มพื้นที่สีเขียวกว่า 41 ไร่ แล้วเสร็จปี 67 
ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.) จัดพิธีปิดหลังคาอาคารโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โซน C เตรียมเปิดให้หน่วยงานทยอยเข้าใช้พื้นที่ได้ต้นปี 67 พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์เพิ่มพื้นที่สีเขียวกว่า 41 ไร่

ALT จับมือ Netlinkz ขยายบริการ รุกเครือข่ายสำหรับองค์กรในไทย
นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT กล่าวว่า บริษัทได้ออกหนังสือแสดงเจตจำนงต่อ Netlinkz Limited (Netlinkz) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (ASX:NET) เพื่อสร้างความร่วมมือในการกระจายบริการ Netlinkz และ VPN ในรูปแบบชุดบริการเครือข่ายสำหรับองค์กรในประเทศไทย

PSH สานต่อ 'บ้านใส่ใจเพื่อคนพิการ' 
นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เปิดเผยว่า บริษัทมีมุมมองเรื่องความยั่งยืน (Sustainability) ในทุกบริบทของการพัฒนาธุรกิจ โดยมีการผสานแนวคิดทั้ง 3 ด้าน ทั้งความใส่ใจสภาพแวดล้อม (Environment), สังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) หรือ ESG เข้าไปในแนวนโยบายและการดำเนินงานทุกส่วน โดยเฉพาะในมิติด้านสังคม ภายใต้แนวคิดเรื่องการใส่ใจเพื่อสังคม หรือ Heart to Society

ศก.อังกฤษส่อถดถอยหนักเท่ารัสเซีย โกลด์แมนคาดจีดีพีสหราชอาณาจักรปีนี้ติดลบ 1.2% 
นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า การหดตัวทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรในปี 2566 จะมีความหนักหน่วงเทียบเท่ากับการหดตัวของรัสเซีย ในขณะที่คุณภาพชีวิตของครัวเรือนที่ร่วงลงอย่างรุนแรงจะเป็นปัจจัยกดดันกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

จีนพับแผนลงทุนชิปหลังอ่วมจากโควิด 
จีนเตรียมระงับการลงทุนก้อนใหญ่ในการสร้างอุตสาหกรรมชิปเพื่อแข่งขันกับสหรัฐฯ หลังประเทศกำลังเจอการระบาดของโรคโควิด-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วประเทศ พร้อมจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเริ่มที่จะบั่นทอนระบบเศรษฐกิจและสถานะทางการเงินของประเทศ

TVI รุกปั้นธุรกิจ โตอย่างยั่งยืน ด้วยนวัตกรรม 
บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (TVI) เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กร โดยยึดหลัก ESG วางยุทธศาสตร์พัฒนานวัตกรรมด้านการประกันภัยสู่สังคม สร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ล้อมาตรการหน่วยงานกำกับดูแลทุกภาคส่วน

BAY มั่นใจศก.ปีนี้ฟื้นโต 3.6% ได้ท่องเที่ยว-ใช้จ่ายในประเทศช่วยหนุน 
แบงก์กรุงศรีฯ (BAY) มั่นใจ ท่องเที่ยว-ใช้จ่ายในประเทศพระเอกหลักดันจีดีพีปีนี้มีโอกาสเติบโตแตะที่ระดับ 3.6% ขณะที่แนวโน้มดอกเบี้ยนโยบายปีนี้มีโอกาสขยับแตะระดับ 1.75% มองว่าธปท.จะขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ พร้อมดูแลอัตราเงินเฟ้อทั่วไปให้ทยอยกลับเข้าสู่กรอบเงินเฟ้อเป้าหมายที่วางไว้

KKP เพิ่มช่องถอนเงินสด ผ่านตู้ ATM ธ.ก.ส.ทั่วปท.
แบงก์เกียรตินาคินภัทร (KKP) ผนึกแบงก์ธ.ก.ส. เปิดให้บริการถอนเงินไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM ธ.ก.ส.ได้ทั่วประเทศกว่า 2,300 เครื่อง หวังเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล

ธปท.เปิดเป้ากรอบเงินเฟ้อ ปี 66 ที่ระดับ 1-3% ย้ำเป็นระดับที่เหมาะสม 
ธปท. ประกาศเป้าหมายนโยบายการเงินปี 66 ให้กรอบเป้าเงินเฟ้อที่ 1-3% หลังได้รับความเห็นชอบจากครม. ย้ำ เป็นกรอบที่เหมาะสม หากเงินเฟ้อมีความผันผวนและไม่แน่นอนสูง การปรับเป้าหมายนโยบายในอนาคตช่วยลดความสับสนต่อสาธารณชน และมีความยืดหยุ่นเพียงพอรองรับความผันผวนในระยะปานกลางได้

UOB มองศก.โลก มีความท้าทายสูง เปิดปท.ลดทอน 
แบงก์ยูโอบี สิงคโปร์ (UOB) มองเศรษฐกิจทั่วโลกมีความท้าทายสูงจากปัจจัยลบรอบด้าน ชี้ ความเสี่ยงเหล่านี้อาจถูกลดทอนลงบ้างจากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของกิจกรรมภายในประเทศ การผ่อนคลายข้อจำกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการเปิดการเคลื่อนย้ายข้ามพรมแดนอีกครั้ง

KTB ชี้อาหารสัตว์เลี้ยงบูม แนะลูกค้าปรับแผนทำกำไร 
Krungthai COMPASS แบงก์กรุงไทย (KTB) ชี้ช่องเพิ่มมูลค่าธุรกิจผลิตอาหารสัตว์ แนะให้ความสำคัญกับการทำ R&D เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับจากคู่ค้า หลังจากพบแนวโน้มมูลค่าตลาด Insect Feed หรืออาหารสัตว์จากแมลงของโลกจะสูงถึง 6,039 ล้านดอลลาร์ สรอ.ในปี 70 โตเฉลี่ยปีละ 26.8% ส่วนตลาด Insect Feed ในไทยจะอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท

ก.ล.ต.ทำเฮียริ่ง กรณีคืนหุ้น ESOP
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงหลักการพิจารณาการเสนอขายหุ้นในราคาต่ำกว่าราคาตลาด กรณีการจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนให้แก่กรรมการ หรือพนักงานของบริษัท (ESOP) เพื่อให้สอดคล้องกับหลักการพิจารณาราคาตลาดและการเสนอขายหุ้นใหม่ในราคาต่ำกว่าราคาตลาดสำหรับการเสนอขายประเภทอื่น

'ทิสโก้' ชี้เป้าหุ้นเด่นเดือนม.ค. AP-BBL-CENTEL-INTUCH-PTTEP นำทีม 
บล.ทิสโก้ คาดหุ้นไทยในช่วง 3-4 เดือนข้างหน้าทะลุ 1,700 จุด จาก 4 ปัจจัย เศรษฐกิจไทยโตดี-จีนเปิดประเทศเร็วกว่าคาด-เลือกตั้งในประเทศช่วงครึ่งปีแรก-ตลาดหุ้นไทยมักขึ้นช่วง Q1 พร้อมเปิดชื่อหุ้นกำไรสวย ปันผลงามน่าช้อนซื้อ AP, BBL, CENTEL, EGCO, INTUCH, KKP, MAKRO, PTTEP และ TU

BBL เนื้อหอมสุดกลุ่มแบงก์ โบรกฯเชียร์ 'ซื้อ' เป้า 195 บ.
โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ หุ้น BBL ชู ราคาเป้าหมายสูงถึง 195 บาท มองสินเชื่อยังเติบโตแกร่ง และมี Valuation ที่จูงใจ ได้อานิสงส์สูงสุดจากดอกเบี้ยขาขึ้น ขณะที่ระยะยาวคาดว่าจะได้ประโยชน์จากการเข้าไปลงทุนในอินโดนีเซีย ซึ่งเศรษฐกิจมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น