วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2565

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 16 มี.ค. 2565

  สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 16 มี.ค. 2565

สรรพสามิตเซ็น 2 ค่ายรถ 'จีน' นำร่องหั่นราคาขาย EV ในงานมอเตอร์โชว์
กรมสรรพสามิตเร่งสปีดค่ายรถขายอีวีราคาถูกในงานมอเตอร์โชว์ 23 มี.ค.-3 เม.ย.นี้ จับมือค่ายรถลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมาตรการจูงใจซื้อรถยนต์อีวี เผย 2 ค่ายจีน "เกรท วอลล์ฯ-เอ็มจี" พร้อมสุดๆ มีรถขายแน่นอน ขณะที่ค่ายญี่ปุ่นยังต้องลุ้น "นิสสัน-มิตซูบิชิ" เร่งหาข้อสรุป ส่วน "ฮอนด้า" แสดงความสนใจแต่ยังไม่พร้อม เปิดทางค่ายที่จะเข้าร่วมโครงการทีหลังจองรถไว้ก่อนได้ คาดยอดจองรถในงานแตะ 2,000 คัน มั่นใจได้เห็นรถอีวีจีนขายราคาถูกลงตั้งแต่ 1.5-1.6 แสนบาทต่อคัน

สงคราม 'รัสเซีย-ยูเครน' ระอุ 10 วันฝรั่งทิ้งบอนด์ 6 หมื่นล้าน
สงคราม "รัสเซีย-ยูเครน" กระทบชิ่งฟันด์โฟลว์ไหลออก "สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย" เผยแค่ 10 วันแรกเดือน มี.ค. เงินทุนเคลื่อนย้ายออกจากตลาดบอนด์แล้วกว่า 6.5 หมื่นล้านบาท จากช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ต่างชาติซื้อสุทธิบอนด์ไทยถึง 1.2 แสนล้านบาท ดันยอดถือครองต่างชาติทะลุ 1.1 ล้านล้านบาท จับตาเฟดประกาศขึ้นดอกเบี้ยยิ่งกดดันฟันด์โฟลว์ไหลออก

โบรกประกันออนไลน์แข่งชิงเบี้ย-'ดอลฟิน' กดราคาสู้
สมรภูมิโบรกเกอร์ประกันออนไลน์ปี'65 แข่งคึกคัก "ดอลฟิน" โดดแข่งราคาชิงเบี้ย ชูจุดแข็ง ecosystem กลุ่มเซ็นทรัลฐานลูกค้า 4 ล้านราย ฟาก "รู้ใจ" ดึงเอไอประเมินเคลม-นำระบบเทเลเมติกส์จับพฤติกรรมขับขี่ รุกขยายฐานลูกค้าชาวจีนอาศัยในไทยพร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ภาษาจีน ด้าน "แรบบิทแคร์" ปั้นรายได้ช่องทางออนไลน์เพิ่มเป็น 20-25% ตั้งเป้าเบี้ยสิ้นปี 3,000 ล้านบาท โต 58%

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 - 16 มี.ค. 2565

'คาเฟ่เต่าบิน' เขย่าตลาดกาแฟสด 4 หมื่นล.
"ฟอร์ท เวนดิ้ง" เปิดแนวรบใหม่ ชูตู้กดกาแฟอัตโนมัติ "เต่าบิน" เขย่าวงการ ชูจุดขายกาแฟสด-สารพัดเมนูเครื่องดื่มมากกว่า 170 เมนู ประกาศปูพรม 2 หมื่นจุด ภายใน 3 ปี ปักหมุดโรงพยาบาล-ออฟฟิศ-โรงงาน เฟสแรกโฟกัสกรุงเทพฯ สเต็ปต่อไปบุกหัวเมืองใหญ่ ภูเก็ต ขอนแก่น เชียงใหม่ กวาดลูกค้ารอบทิศ

อิชิตันปูพรมเครื่องดื่มรับร้อน ขนทัพ 'ชาเขียว-ไบเล่' โกยยอด
"อิชิตัน" กางแผนรับตลาดชาเขียวส่งสัญญาณบวกแรง เดินหน้าจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่อัดกิจกรรมเต็มสูบ พร้อมส่งสินค้าใหม่ ปูพรมตลาดต่อเนื่อง ก่อนนำไบเล่หวนบุกอีกครั้งเจาะเทรดิชั่นนอลเทรด และแม็คโคร ชูอินโดฯ ฐานบุกอาเซียน ตั้งเป้าโกยยอด 6,500 ล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น