วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 23 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ฟันธงกนง.คงดอกเบี้ยไทยพาณิชย์จับตาบาทแข็งแตะ28.9
ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโส Chief Investment Office บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS CIO) มองที่ประชุม คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 23 ธันวาคม จะมีมติเอกฉันท์ให้คงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.50% โดยกนง.จะมีมุมมองว่าเศรษฐกิจไทยปรับตัวดีขึ้นแต่ยังมีแนวโน้มฟื้นตัวช้า และอาจให้มุมมองในเชิงระมัดระวังตัวมากขึ้นหลังเกิดการระบาดของโควิด-19 ครั้งล่าสุดที่ จ.สมุทรสาคร การประสานงานระหว่างภาครัฐและการใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายจึงยังมีความจำเป็นอยู่มาก

'บิ๊กตู่'กดปุ่มเดินเรือไฟฟ้า'อี สมาร์ท'เปิดให้นั่งฟรีถึง14กพ.
เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในการเปิดทดลองเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าลำแรกในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ผู้บริหาร กระทรวงคมนาคม และกรมเจ้าท่า ร่วมในงาน

ทอท.ยันปี'64ยังไม่ต้องกู้เงินเปิดแผนลุยโครงการแอร์พอร์ตซิตี้
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า จากการที่ ทอท. ได้ประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยหากมีวัคซีนรักษาเกินช่วงกลางปี 2564 แล้วจะส่งผลให้ ทอท. ต้องไป ดำเนินการกู้ระยะสั้นเพื่อเข้ามาช่วยบริหารจัดการนั้น พบว่าสถานะทางการเงินปัจจุบัน ทอท. มีกระแสเงินสดอยู่ที่ 36,000 ล้านบาท รวมถึงในช่วงไตรมาส 1 ของปีนี้ ทอท.จะได้ดอกเบี้ยรับ จึงทำให้ประเมินแล้วว่าไม่จำเป็นต้องกู้เงิน ในปี 2564

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น