วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 14 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

พาณิชย์ช่วยผู้ส่งออกปลดล็อกปัญหาตู้สินค้าขาดแคลน
เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ พร้อมด้วยผู้บริหารจาก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมการค้า ภายใน กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และสำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (สขค.) ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมท่าเรือคลองเตย กรุงเทพฯ และหารือร่วมกับ ภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการ หาแนวทางแก้ไขปัญหาขาดแคลนตู้สินค้าและอัตราค่าระวางเรือที่สูงขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ส่งออกที่กำลังได้รับผลกระทบ

พลังงานเปิดระดมสมองวางแผนรับมือการเปลี่ยนแปลง
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังงานประชุมเชิงปฏิบัติการ "คนพลังงาน ร่วมใจ สู่ทิศทางไทยในอนาคต" ว่ากระทรวงพลังงานได้จัดประชุมระดมสมองเพื่อจัดทำแผนบูรณาการพลังงานระยะยาว หรือ Thailand Integrated Energy Blueprint (TIEB) ที่มีความยืดหยุ่น มีเป้าหมายในระยะสั้น ระยะปานกลาง 5-10 ปี มากกว่าการวางแผนในระยะยาว 20 ปี รองรับการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล และการใช้ไฟฟ้าที่เปลี่ยนแปลงไปจาก ผลกระทบของโควิด-19 ให้สอดคล้องกับความ เป็นจริง น่าจะได้ข้อสรุปอีกครั้งใน 3 เดือนข้างหน้า และน่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายน 2564 ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบเพื่อนำไปสู่แผนปฏิบัติต่อไป

ทีเส็บชี้ปี'64ตลาดไมซ์ฟื้นทำเงิน3หมื่นล้าน
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่าการจัดโครงการ "ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า" รณรงค์ให้องค์กรเอกชนเร่งจัดประชุมสัมมนาและให้รางวัลพนักงานเดินทางในประเทศ กระตุ้นให้เกิดการสร้างงานและกระจายรายได้ไปยังชุมชนในภูมิภาคต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นั้นนับว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น