วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 13 - 16 ธ.ค. 2563

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 13 - 16 ธ.ค. 2563

ตลาดยิ่งเจริญคึกคัก รัฐบาลเดินหน้า 'คนละครึ่ง' เฟส 2
ตลาดยิ่งเจริญปลื้ม "คนละครึ่ง" บูม พ่อค้าแม่ค้าแห่เข้าร่วมโครงการ หลังลูกค้านิยมใช้ทั้งตลาดสดและตลาดนัดกลางคืน หนุนรัฐบาลเดินหน้าเฟส 2 พร้อมยกระดับสู่สังคมไร้เงินสด

เทียบฟอร์ม 3 มาตรการ ดันเที่ยวไทย
แม้ไทยเที่ยวไทย จะไม่สามารถช่วยภาคธุรกิจโดยรวมให้เดินต่อไปได้ทั้งหมดก็จริง แต่การกระตุ้นให้เกิดการเที่ยวในประเทศผ่านมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" และโครงการ "กำลังใจ" อย่างน้อยก็พอจะต่อลมหายใจให้กับธุรกิจบางส่วนในบางพื้นที่ ซึ่งคนไทยเที่ยวได้บ้าง จึงทำให้ภาครัฐทยอยปรับปรุงปรุงเงื่อนโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้สิทธิต่อเนื่อง รวมถึงการเตรียมจะดำเนินโครงการใหม่ "เที่ยวไทยวัยเก๋า" เพื่อขยายอีกเซ็กเมนต์หนึ่งในการดึงให้เกิดการท่องเที่ยวในวันธรรมดา รวมงบสนับสนุนทั้ง 3 โครงการรวม 2.2 หมื่นล้านบาท

เอพี เปิดบ้านซีรีส์ใหม่ THE CITY สุขุมวิท-อ่อนนุช
บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กับพันธกิจ EMPOWER LIVING มุ่งเติมเต็มทุกเป้าหมายของชีวิต ย้ำตำแหน่งอันดับหนึ่งผู้นำตลาดบ้านเดี่ยวในเมือง เจ้าของปรากฎการณ์บ้านเดี่ยวสร้างไม่ทันขาย เปิดตัวโครงการใหม่ THE CITY สุขุมวิท-อ่อนนุช นำเสนอแบบบ้านซีรีย์ใหม่ พร้อมการผสานนวัตกรรมบ้านที่เข้าใจการใช้ชีวิตแบบไฮบริด

'วีรศักดิ์' สั่งลุยเพิ่มช่องทางขาย เพิ่มรายได้ผู้ผลิตเครื่องประดับ 'อีสานเดิ้น'
ในปี 2563 สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ จีไอทีได้จัดทำโครงการพัฒนาเครื่องประดับชนเผ่าเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมแห่งดินแดนอีสานใต้ (อีสานเดิ้น) ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี โดยได้จัดส่งทีมผู้เชี่ยวชาญ นักออกแบบลงพื้นที่ไปช่วยเหลือและพัฒนาเครื่องประดับท้องถิ่นจนปัจจุบันมีผลงานที่สามารถนำไปใช้ได้จริงออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 13 - 16 ธ.ค. 2563

กรุงไทย รุกสวัสดิการรัฐ ไร้บัตร
เอ็มดี แบงก์กรุงไทย พร้อมรับมือความท้ายทายในอนาคต หลังคืบหน้ายุทธศาสตร์คู่ขนานด้านไอที ตอบโจทย์ลูกค้าเป้าหมาย 5 ระบบนิเวศน์ เผยแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" กำลังเดินสู่สิทธิสวัสดิการแห่งรัฐที่ไร้บัตร

ออมสิน ต่อลมหายใจ ชาวสมุย
เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แหล่งท่องเที่ยวสำคัญระดับโลกของไทย มีรายได้จากภาคท่องเที่ยวปีละกว่า 50,000 ล้านบาทหรือคิดเป็นกว่า 95% ของจีดีพีในเกาะสมุย มีจำนวนผู้ประกอบการโรงแรมสูงถึง 660 ราย ต้องกลายเป็นเมืองร้างทันที หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 เหตุเพราะพึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติสูงกว่า 90% ดังนั้นเมื่อต้องปิดประเทศ ต่างชาติเข้ามาไม่ได้ ส่งผลให้ธุรกิจต้องเผชิญกับปัญหาขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรง

เปิดพอร์ต เสี่ยเจริญ 1 ปีสินทรัพย์พุ่ง 3 หมื่นล้าน
อันดับเศรษฐีหุ้นไทยปี 2563 ที่ประกาศโดยวารสารการเงินธนาคาร ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจไทยที่หดตัวลง จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาตั้งแต่ต้นปี ทำให้ภาคการส่งออกและการท่องเที่ยวทรุดตัวลงอย่างหนัก ส่งผลมายังตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยดัชนีหุ้นไทย ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 เป็นวันที่ใช้คำนวณมูลค่าความมั่งคั่งของเศรษฐีหุ้นไทยปี 2563 ปรับลดลง 400.18 จุด หรือ 32.35% อยู่ที่ 1,237.04 จุด จากปี 2562 ที่อยู่ในระดับ 1,637.22 และความมั่งคั่งของเศรษฐีหุ้นไทยในปีนี้ลดลงถึง 140,796 ล้านบาท หรือ 7.09%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น