วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 26 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

เศรษฐกิจปีหน้าโต3.3%การส่งออก-ลงทุนช่วยขับเคลื่อน
นายสมประวิณ มันประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน วิจัยและหัวหน้าทีมวิจัยเศรษฐกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผย ถึงการคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในปี 2564 โดยประเมินว่า จะกลับมาเป็นบวกได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 ด้วยปัจจัยหนุนจากการเร่งใช้จ่ายของภาครัฐ และการฟื้นตัวตามวัฏจักรของอุปสงค์ภายนอกประเทศ ขณะที่การฟื้นตัวของการ ท่องเที่ยวจะช้ากว่าปัจจัยขับเคลื่อนอื่น ทำให้เกิดกำลังการผลิตส่วนเกินจำนวนมากในภาคบริการ

พาณิชย์หนุนธุรกิจแฟรนไชส์ตั้งเป้าปี'64สร้างเครือข่าย10,000ราย
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยระหว่างเป็นประธานเปิดงาน "แฟรนไชส์สร้างอาชีพ ปี 2563" ที่กระทรวงพาณิชย์ระหว่างที่ 25-26 พฤศจิกายน 2563 ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ตั้งเป้าหมายที่จะช่วยเหลือพี่น้องคนไทยให้มีธุรกิจเป็นของตนเองผ่านการลงทุนทำธุรกิจแฟรนไชส์ เพราะสามารถทำเป็นอาชีพ เพื่อเพิ่มรายได้ ดูแลครอบครัว และยังมีส่วนสำคัญในการสร้างความเข้มแข้งให้กับเศรษฐกิจฐานราก โดยตั้งเป้าหมายว่าในปี 2564 จะสร้างเครือข่ายธุรกิจแฟรนไชส์ให้ได้ 10,000 ราย จากธุรกิจตัวแม่ที่มีอยู่ 351 ราย ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เข้าไปสนับสนุนและผลักดันให้ได้เกณฑ์มาตรฐานสากล

'อาคม'เร่งกรมศุลฯเชื่อมข้อมูลNSWสนับสนุนภาคเอกชนขนส่งสินค้าสะดวก
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกรมศุลกากร และมอบนโยบาย โดยมีนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมผู้บริหารให้การต้อนรับ และสรุปผลการปฏิบัติงานของ กรมศุลกากร ณ ห้องประชุมภาสกรวงศ์ อาคาร 1 กรมศุลกากร คลองเตย เมื่อ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น