วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 16 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ผลิตรถ'ก.ย.'ทะลุแสนคัน กังวล'โควิด'ระบาดรอบ2กดตลาดอีก
สถาบันยานยนต์ โดย ศูนย์วิจัยอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ เปิดเผยการผลิตรถยนต์ ในเดือนกันยายน 2563 ของประเทศไทยพบว่า ผลิตรถยนต์ได้จำนวน 150,345 คัน โดยเป็นการผลิตรถยนต์มากกว่าหนึ่งแสนคันติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ปริมาณการผลิตยังคง ลดลง 11% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลจากตลาดส่งออกเป็นสำคัญ

'ทรูมูฟ'ยังแกร่งผู้ใช้30.1ล้านรายชี้ยอดลูกค้าใหม่เพิ่มสูงกว่าคู่แข่ง
นายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) กลุ่มทรู เปิดเผยผลดำเนินงานทรูมูฟ เอช ในไตรมาส 3 ปี 2563 ว่า ทรูมูฟ เอช ขยายฐานลูกค้าระบบรายเดือนอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหม่สุทธิระบบรายเดือนที่สูงสุดในอุตสาหกรรมจำนวน 269,000 ราย ในไตรมาส 3 ส่งผลให้รายได้จากกลุ่มลูกค้าระบบรายเดือนเติบโตในอัตราแบบเลขสองหลักจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

เอกชนชี้ท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวจีนอยากมาไทยมากสุดหลังโควิดจบ
นางสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหาร และจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ได้ออกมาคาดการณ์ตัวเลขรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศปี 2563 ทั้งปี จะอยู่ที่ 4 แสนล้านบาท แม้จะลดลงจากปีที่แล้วที่ทำรายได้รวมที่ 1 ล้านล้านบาท แต่ล่าสุดก็ยังพบสัญญาณบวก จากการท่องเที่ยวของผู้คนในประเทศ รวมทั้ง ข่าวล่าสุดที่ ครม.ไฟเขียวเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทพิเศษ ภายใต้มาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งเป็นข่าวดีที่ส่งผลให้ด้านธุรกิจการท่องเที่ยวมีโอกาสฟื้นตัว

'การบินไทย'เปิดช่องเคลียร์ปัญหาบัตรโดยสาร
นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดให้บริการ Travel Voucher Service Center เพื่อเพิ่มช่องทางการบริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่มี THAI Travel Voucher ที่ต้องการสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร รวมทั้ง ผู้โดยสารที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ต้องการเปลี่ยนบัตรโดยสารให้เป็น THAI Travel Voucher โดยจะเปิดให้บริการในวันจันทร์-ศุกร์ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ที่อาคาร 1 ชั้น 1 สำนักงานใหญ่ การบินไทย ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป หรือ ติดต่อ THAI Contact Center 0-2356-1111 ทุกวัน (เวลา 08.00-17.00 น.)

'ศักดิ์สยาม'ผุดแคมเปญอุ้มลูกหนี้
นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) เปิดเผยถึงภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงสองเดือนสุดท้ายของปี 2563 ว่า ในภาพรวมเศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวในทิศทาง ที่ดียิ่งขึ้น หลังจากในช่วงเวลาที่ผ่านมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบ ต่อเศรษฐกิจทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ทำให้กำลังซื้อและประชาชนได้รับความเดือดร้อน ขาดสภาพคล่องในการประกอบธุรกิจ ดังนั้นในช่วงเวลา ที่เหลือของปีนี้ บริษัทจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น