วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 15 - 18 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 15 - 18 พ.ย. 2563

เปิดทางตั้ง NDID เพิ่ม หวังฉุดค่าต๋งลง
ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)อนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์ 5 แห่งคือธนาคาร กรุงศรีอยุธยา ไทยพาณิชย์ กรุงเทพ กสิกรไทยและ ทหารไทยในฐานะผู้ให้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (e-KYC) ผ่านแพลตฟอร์มของบริษัท เนชั่นแนล ดิจิทัล ไอดี จำกัด NDID(IDP) ขยายทดสอบไปยังภาคตลาดทุน การประกันชีวิต และผู้ประกอบการด้านสินเชื่อรวม 17 แห่งเช่น การเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ บัญชีกองทุน หรือกรมธรรม์ และและการขอข้อมูลเครดิตเพื่อบริการสินเชื่อออนไลน์จากข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) ซึ่งเป็นการขยายขอบเขตการยืนยัตตัวตนทางดิจิทัลข้ามอุตสาหกรรม

โทเคนดิจิทัล แหล่งระดมทุนใหม่ภาคอสังหาฯ
สกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่คาดว่า จะมีขนาดใหญ่ขึ้นในอนาคต และจะเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกใหม่ที่กำลังเกิดขึ้น สะท้อนจากความขัดแย้งของมหาอำนาจทางเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน ไม่เพียงจะก่อสงครามการค้าเท่านั้น ยังขยายวงสู่สงครามด้านเทคโนโลยี ทั้งการสั่งแบนเทคโนโลยีของจีนจากสหรัฐ และการที่จีนชิงเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลก่อนสหรัฐฯ ที่บ่งบอกได้ชัดว่า เป้าหมายสูงสุดของจีนก็คือ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำทางการเงินของโลก ด้วยการผลักดันเงินหยวนดิจิทัลเข้ามาแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐ

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 15 - 18 พ.ย. 2563

ซีพีเอ็น อัดงบ 400 ล้าน ดูดนักช็อปโค้งท้าย
ปลุกกำลังซื้อโค้งท้าย "เซ็นทรัลพัฒนา" เทงบ 400 ล้านบาทจัดกว่า 1,000 อีเว้นต์ใน 33 ศูนย์ทั่วประเทศ เผยสถานการณ์เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว หลังเดือนสิงหาคมนักช็อปเริ่มกลับมา คาดสิ้นปีสู่ภาวะปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น