วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 15 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 15 พ.ย. 2563

'กรุงศรี' โหมสกัดหนี้เสียขาขึ้น รูดปรื๊ดหด 11% ปีหน้ายังโตต่ำ
"กรุงศรี คอนซูมเมอร์" สกัดเอ็นพีแอลเต็มที่ เข้มปล่อยกู้พีโลน ขยับเกณฑ์รายได้เพิ่มเป็น 1.2 หมื่นบาท/เดือน-ขึง DSR ที่ 70% ตัดรายได้ที่ไม่แน่นอนทั้ง "ค่าคอมมิสชั่น-โอที-โบนัส" ออกไม่นำมาคำนวณเป็นรายได้รวม ฉุด "approval rate" ภาพรวมวูบ 5% เหลือ 40% พร้อมเร่งเครื่อง "จัดทีม-ระบบ" ตามหนี้-ปรับโครงสร้าง เตรียมพร้อมรับมือ "พายุหนี้เสีย" เร่งตัวขึ้นช่วงต้นปี'64 เร่งทำแผนธุรกิจชงบอร์ดคาดปีหน้าภาพรวมตลาด "บัตรเครดิต-พีโลน" ยังเหนื่อยส่อโตไม่ถึง 8% จากปีนี้ที่คาดโตติดลบ 11%

บี้รัฐวิสาหกิจขึงเป้าลงทุน
คลังมึนยอดขอกู้วูบ 4 แสนล้าน
การลงทุนของรัฐวิสาหกิจที่มีวงเงินหลายแสนล้านบาทในแต่ละปี ถือได้ว่ามีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะในยามที่ภาคเอกชนยังคงชะลอการลงทุนเพราะไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกลับพบว่า การลงทุนของรัฐวิสาหกิจมีแนวโน้ม "ลดลง" ในระยะ 5 ปีข้างหน้า (ปีงบประมาณ 2564-2568) โดยสะท้อนจาก "แผนความต้องการเงินกู้ระยะปานกลาง 5 ปี" ที่มีโครงการลงทุนรวม 182 โครงการ คิดเป็นวงเงินลงทุนรวม 819,283.16 ล้านบาท หรือลดลงไปถึง 30% จากเดิมที่มีวงเงินถึง 1,201,118.71 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปรับลดลงไป 56 โครงการ คิดเป็นวงเงิน 381,835.55 ล้านบาท

หุ้นพลังงานฟื้นคึกคัก
รับปัจจัยบวกเลือกตั้งสหรัฐ-วัคซีนโควิด
การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐทุกครั้งมักจะอยู่ในความสนใจของทุกประเทศ นั่นก็เพราะว่าการขยับตัวของประเทศมหาอำนาจ ไม่ว่าจะไปซ้ายหรือไปขวา ย่อมส่งผลกระทบไปทั่วโลก ซึ่งเมื่อเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า "นายโจ ไบเดน" จากพรรคเดโมแครตเป็นผู้กุมชัยชนะเหนือ "นายโดนัลด์ ทรัมป์" จากรีพับลิกัน แน่นอนว่านโยบายต่างๆ ย่อมปรับเปลี่ยนไปจากช่วง 4 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะนโยบายเกี่ยวกับพลังงานสะอาด ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะมีเอฟเฟ็กต์ต่อหุ้นพลังงานทั่วโลกในระยะข้างหน้า

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 12 - 14 พ.ย. 2563

เวนดิ้งพลัสกร้าวลั่นขึ้นเบอร์ 1 เพิ่มตู้/งัดระบบบัตรแตะหนุน
"เติมสบาย" เพิ่มสปีดขยายเวนดิ้งแมชีนรอบทิศ ลั่นปีหน้าขอขึ้นแท่นเบอร์ 1 เดินปั้นระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ "สบายมันนี่" ใช้ได้หลายรูปแบบ ทั้งแอปพลิเคชั่นบนมือถือและบัตรสมาร์ทการ์ด หวังอำนวยความสะดวกลูกค้า เตรียมผนึกกำลังแพลตฟอร์มดีลิเวอรี่หนุนร้านอาหารรับออร์เดอร์ได้จากทุกแพลตฟอร์ม เพิ่มโอกาสขาย

นิคอนชี้ตลาดกล้องร่วงหนัก
จับมือคู่ค้าบุกออนไลน์อัดโปรแรงโค้งท้าย
โควิด-19 ทุบตลาดกล้องวูบกว่า 50% "นิคอน" เดิมพันปั้นยอดโค้งท้าย ผนึกคู่ค้าทุ่มงบฯลุยมหกรรมอีคอมเมิร์ซทั้ง 11.11 12.12 อัดโปรฯแรงทุกรูปแบบ ทั้งลด ผ่อน แถม แลกซื้อ ฯลฯ หลังปีนี้ไม่มีงานโฟโต้แฟร์ พร้อมเดินหน้าทำตลาดผ่านออนไลน์ทั้งสื่อสาร-กิจกรรม ชูกล้องฟูลเฟรม ฟังก์ชั่นวิดีโอเป็นหัวหอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น