วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 09 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

คมนาคมชงงบปี'65'ศักดิ์สยาม'ขอ6แสนล.ดันโปรเจกท์
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผย การจัดทำคำขอรับจัดสรรงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ว่า ได้มีการสั่งการให้แต่ละหน่วยงานไปพิจารณาจัดลำดับความสำคัญ โครงการ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม รวมถึงความต่อเนื่องของโครงการ ที่ได้ดำเนินการแล้วให้เชื่อมโยงกัน พร้อมทั้ง เป็นการกระจายงบประมาณในการพัฒนาโครงการต่างๆ ด้วย

เศรษฐกิจโลกรับผลบวก'โจ ไบเดน'นั่งประธานาธิบดี
นายอนุสรณ์ ธรรมใจ อดีตกรรมการและผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนานโยบายสาธารณะ สำนักนายกรัฐมนตรี และ อดีตกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สภาวิจัย แห่งชาติ สาขาเศรษฐศาสตร์ประเมินถึงผลของ นโยบายประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่มีต่อเศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจภูมิภาค เศรษฐกิจไทยและตลาดการเงิน ว่า จะส่งผลบวกอย่างยิ่งต่อการลงทุนในตลาดการเงิน และความเชื่อมั่นการลงทุนและเศรษฐกิจในระยะสั้น

รมว.คลังเอเชีย-ยุโรปรับมือโควิด
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะรองโฆษก กระทรวงการคลัง แถลงว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ได้เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวง การคลังเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Finance Ministers' Meeting : ASEM FinMM) หรืออาเซม ครั้งที่ 14 ในรูปแบบการประชุมทางไกล ณ ห้องประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวง การคลังสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ (นาย A H M Mustafa Kamal) เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้แทน ระดับสูงจากประเทศสมาชิกอาเซม ทั้งจากยุโรป และเอเชีย รวม 43 ประเทศ รวมถึงผู้แทนจากองค์กรระหว่าง ประเทศ ฯลฯ โดยหารือผลกระทบจากโควิด-19

หนุนโครงการไทยอีสเทิร์น'สุริยะ'ชี้สร้างมูลค่าศก.แสนล้านต่อปี
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยถึง โครงการเขตประกอบการอุตสาหกรรมไทยอีสเทิร์น ที่ จ.ชลบุรี ว่า เป็น Bio-Circular Green Complex แห่งแรกของเอเชีย ภายในประกอบด้วย โรงงาน เกษตรแปรรูปปาล์มน้ำมัน ยางพารา และพลังงานทดแทน พร้อมอุตสาหกรรมต่อเนื่อง เช่น โรงงานผลิตเยื่อกระดาษจากทะลายปาล์ม ขณะที่ กระทรวงอุตสาหกรรมได้ประกาศตั้งให้เป็นเขตประกอบการอุตสาหกรรมลำดับที่ 26 ของประเทศ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ถือเป็นความสำเร็จที่ภาคเอกชนและ ภาครัฐร่วมกันผลักดันเพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาลหลายด้าน

'โออิชิ'รุกธุรกิจ ส่งแบรนด์ใหม่เจาะตลาด'ชาบู'
นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บมจ. โออิชิ กรุ๊ป หรือ OISHI เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์การดำเนินงานของบริษัทยังมองว่าร้านอาหารระดับพรีเมียมยังคงเติบโตได้ เนื่องจากยังมีกลุ่มผู้บริโภคที่ยังมีกำลังซื้อ พร้อมจ่ายกับอาหารที่มีคุณภาพ และรสชาติอร่อย แม้จะอยู่ในภาวะเศรษฐกิจขณะนี้จะยังชะลอตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น