วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 08 - 11 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 08 - 11 พ.ย. 2563

อาคม ขันน็อต 8 หน่วยงานสังกัด
แม้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะดูดีขึ้น จากที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)ปรับลดประมาณการทั้งปีเหลือติดลบ 7.7% จากเดิมที่คาดว่า จะติดลบถึง 8.5% แต่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจยังจำเป็นต้องทำต่อเนื่อง เหตุเพราะเศรษฐกิจปีหน้า ที่คาดว่าจะฟื้นตัวได้ที่ 4.5% แต่เป็นการฟื้นตัวจากฐานที่ติดลบ และต้องใช้เวลาประมาณ 2 ปีกว่าที่เศรษฐกิจไทยจะกลับไปยืนเท่ากับระดับเดิมที่เกิดการระบาดของโคงวิด-19 ได้

ฝรั่ง...ทุบสถิติ ทิ้งหุ้นไทย
ยังคงเกิดการเทขายของนักลงทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่องในตลาดหุ้นไทย ท่ามกลางปัจจัยต่างๆ ที่เข้ามากดดันการลงทุน ทั้งเศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจในประเทศและการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้นักลงทุนโยกเงินเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย แต่ต้องยอมรับสภาพกับอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งแน่นอนว่า การลงทุนในตลาดหุ้นได้รับผลตอบแทนค่อนข้างสูงอยู่แล้ว แต่ก็ตามมาด้วยความเสี่ยงที่มีค่อนข้างมากเช่นกัน และยังผันผวนได้ตลอดเวลาตามกระแสในแต่ละวัน อย่างเช่นปัจจุบันที่รอลุ้นผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการ

ทิพยเล็งต่อกรมธรรม์โควิด
ทิพยเผย ยอดเคลมประกันภัยโควิด-19 น้อยกว่า 15% ชี้รีอินชัวรันส์หนุนการต่ออายุกรมธรรม์โดยไม่ปรับอัตราเพิ่ม เล็งเพิ่มความคุ้มครองโรคร้ายแรง

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 08 - 11 พ.ย. 2563

น้ำดื่มวิตามิน 5,500 ล้าน แข่งเดือด ขาใหญ่ เปิดศึกชิงแชร์
"Vitamin Water" แม้จะไม่ใช่เซ็กเมนต์ใหม่ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มระดับโลกที่ได้รับความนิยมในประเทศแถบญี่ปุ่น อเมริกา ตั้งแต่ช่วง 10 ปีก่อน แต่ทว่าเพิ่งเข้ามาทำตลาดที่เมืองไทยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และมีการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไปจากผู้เล่นเพียงไม่กี่ราย แต่ทว่าการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี ผลักดันให้กระแสสุขภาพมาแรง ส่งผลทำให้ตลาดเติบโตแบบก้าวกระโดดเหนือความคาดหมาย ซึ่งเป็นผลพวงมาจากความเชื่อของผู้บริโภคที่ว่าวิตามินซีเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันโรคหวัด

'ไอคอนสยาม' คว้ารางวัล ออกแบบดีที่สุดในโลก
"ไอคอนสยาม" ตอกย้ำผู้นำค้าปลีกแนวคิดใหม่ Co-creation และCreating Shared Values สร้างชื่อคว้ารางวัลโครงการที่ออกแบบดีที่สุดในโลก โดยสมาคมศูนย์การค้าโลก

บิ๊กแพลตฟอร์ม SiteMinder แนะคงคุณค่าแหล่งท่องเที่ยวรับโควิดฟื้น
แพลตฟอร์ม "SiteMinder" แจง โควิด-19 ส่งผลพฤติกรรมของผู้บริโภคในไทยเปลี่ยนไป หลายคนวางแผนเที่ยวในประเทศเป็นครั้งแรก แนะทุกภาคส่วนร่วมเตรียมความพร้อมกำหนดอนาคตการท่องเที่ยวของไทย เพื่อคงคุณค่าของแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม

AP x MOTIF รังสรรค์ THE ADDRESS BISTRO สะท้อนเอกลักษณ์หนึ่งเดียวของ THE ADDRESS สยาม - ราชเทวี
THE ADDRESS สยาม - ราชเทวี คอนโดมิเนียมระดับเพรสทีจ-ลักซ์ โดย บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ร่วมกับ MOTIF โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์นำเข้าระดับลักชัวรี่ รังสรรค์ THE ADDRESS BISTRO โดย โจ บานอฟฟี่ ป๊อปอัพพิเศษ ที่สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นหนึ่งเดียวของ THE ADDRESS สยาม ราชเทวี ที่ผสานเสน่ห์ของวิถีไทยเข้ากับการใช้ชีวิตในบริบทสมัยใหม่ได้อย่างกลมกล่อม ผ่านประสบการณ์มิกซ์แอนด์แมตซ์เฟอร์นิเจอร์หรูจาก MOTIF และสุดยอดเชฟพาทิสเซอรีชื่อดังแห่ง Jos Banoffee เพื่อร่วมถ่ายทอดสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิตที่ตอบทุกรายละเอียด สะท้อนถึงความเหนือกว่าในทุกมิติ โดยได้รับความสนใจจากเซเลบริตี้ชื่อดังมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น