วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 06 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 

กังวลปัจจัยลบอื้อดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภควูบ
พณ.มั่นใจเงินเฟ้อปี 63 ติดลบ 0.7-1.5% ต.ค.ดีขึ้น พ.ย.รับอานิสงส์มาตรการรัฐ
ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค ต.ค.ร่วง กังวลหลายเรื่อง โควิด-19 ระบาดรอบ 2 -น้ำท่วม-สิ้นสุดมาตรการพักหนี้-การเมืองร้อน พณ.คงคาดการณ์เงินเฟ้อปีนี้ -0.7 ถึง -1.5% หลังตัวเลขเดือนตุลาฯปรับตัวดีขึ้น เหตุสินค้ากลุ่มอาหารสดราคาสูงขึ้น การจับจ่ายขยายตัวดันแวตกลับมาบวกในรอบ 3 เดือน คาด พ.ย.เงินเฟ้อดีต่อเนื่อง อานิสงส์มาตรการกระตุ้นรัฐ ทั้งคนละครึ่ง, ช้อปดีมีคืน, เราเที่ยวด้วยกัน

'อินฟราเซท' ตั้งเป้ารายได้โต 15% รอเทรนด์ 5 จีเริ่มขยายโครงข่าย
นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2563 เทียบงวดเดียวกันปี 2562 ว่า มีรายได้และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น โดยมีรายได้รวม 530 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% และกำไรสุทธิ 52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.5% ส่วนผลดำเนินงานงวด 9 เดือนเทียบปีก่อน เพิ่มขึ้นทั้งรายได้และกำไร 5% ที่ 1,060 ล้านบาท และ 102 ล้านบาท ตามลำดับ เป็นผลจากโครงการงานติดตั้งวงจรกรองสัญญาณย่านความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ ตามประกาศ กสทช. และโครงการสร้างศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์แบบครบวงจรของบริษัท กรุงไทย คอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งมูลค่ารับรู้ทั้ง 2 โครงการรวม 371.47 ล้านบาท ขณะเดียวกันที่ผ่านมาบริษัทมีการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ความสามารถอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่ดีต่อเนื่อง

แบรนด์ดังพาเหรดจัดแคมเปญ 11.11
ศูนย์วิจัยกสิกรชี้ค้าออนไลน์โตแซงโควิด ดันยอดรูดบัตร 9 เดือนปีนี้พุ่งกระฉูด 162%
น.ส.พรพิมล ปฐมศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า กิจกรรมการตลาดเลขเบิ้ลต่างๆ ของแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ที่ผ่านมา เช่น แคมเปญวันที่ 9 เดือน หรือ 9.9 และ 10 เดือน 10 หรือ 10.10 ส่งผลภาพรวมยอดรูดบัตรหมวดช้อปปิ้งออนไลน์โตมากกว่า 7-8 เท่าของวันปกติ ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่กระตุ้นเศรษฐกิจได้ดี แสดงดึงแนวโน้มพฤติกรรมการใช้จ่ายบัตรเครดิตทางออนไลน์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่าช่วงวิกฤตโควิด-19 ตลาดค้าปลีกออนไลน์ยังขยายตัวได้ 8-10% มีมูลค่าตลาด 3-3.2 แสนล้านบาท ส่วนยอดรูดบัตรเครดิตของกสิกรไทยทางออนไลน์ช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้โตถึง 162% ทั้งนี้ ธนาคารร่วมกับช้อปปี้เตรียมแคมเปญพิเศษวันที่ 11 พฤศจิกายน หรือ 11.11 แจกโค้ดส่วนลดสูงสุด 2,550 บาท

'สตีลซิตี้' ทุ่ม 250 ล้านยกชั้นมาตรฐาน สู้ศึกธุรกิจเหล็กแข่งเดือดช่วงครึ่งปีหลัง
นายเลิศพงษ์ ศรีวงศ์ทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี.อาร์.อินดัสเตรียล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายท่อร้อยและอุปกรณ์ตัวยึดสายไฟเหล็กและอุปกรณ์บ็อกซ์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ Steel City (สตีล ซิตี้) เปิดเผยว่า ความต้องการในภาคอุตสาหกรรมเหล็กในประเทศไทยยังคงขยายตัวในช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากการลงทุนในโครงการระบบคมนาคมและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ มีอย่างต่อเนื่องแม้ว่าระบบเศรษฐกิจจะเกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม

'JOOX' ผนึก 'สยามพารากอน' จัดคอนเสิร์ตออนกราวด์-ออนไลน์
นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงาน Thailand Top 100 by JOOX เทศกาลดนตรีฉลอง 100 เพลงฮิตที่มียอดฟังมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม JOOX ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 นั้น ในปีนี้ได้จับมือกับสยามพารากอน นำดนตรีและแฟชั่น-ไลฟ์สไตล์มาผสานไว้ในงาน 'JOOX x Siam Paragon Presents Thailand Top 100 by JOOX 2020 Social "HIT"- ancing ดูห่างห่าง อย่างฮิตฮิต'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น