วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 06 พ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 

ตปท.ทิ้งหุ้นไทย3แสนล้าน
คาด 'ไบเดน' ดันหุ้นไทยพุ่ง
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในเดือน ต.ค. 63 พบว่า ในอีก 3 เดือนข้างหน้าตลาดหุ้นไทยยังซบเซาอยู่ที่ระดับ 61.27 ต่ำสุดในรอบ 8 เดือน ซึ่งเกิดจากปัจจัยการเมืองในประเทศเป็นหลัก รองลงมาคือ เศรษฐกิจถดถอย และท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงความกังวลต่อการแพร่ระบาดระลอก 2 ของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ช่วง 10 เดือน ปีนี้ มีเงินทุนไหลออกจากตลาดหุ้นไทยถึง 3 แสนล้านบาท มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์

กฟผ.ดึงจุฬาฯต้านฝุ่นพีเอ็ม
นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนาโครงการเซ็นเซอร์ ฟอร์ ออล ปีที่ 3 โดย กฟผ. จะนำระบบตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า มาร่วมกับโครงการขยายขอบเขตให้ครอบคลุมพื้นที่ชุมชนเมือง พร้อมสนับสนุนติดตั้งเซ็นเซอร์เพิ่มเติม

คว้า 'ออกแบบ' ดีสุดในโลก
นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม เปิดเผยว่า ห้างไอคอนสยามได้รับรางวัล VIVA Best-of-the-Best Awards 2020 ในฐานะโครงการที่ออกแบบดีที่สุดในโลก จากสมาคมศูนย์การค้าโลก ที่มีโครงการเข้าแข่งขันจากทั่วโลกกว่า 100 โครงการ จากการออกแบบสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานความงดงามของศิลปะ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทยไปกับนวัตกรรมที่ล้ำสมัยได้อย่างลงตัว โดยได้รับการยกย่องให้เป็นบรรทัดฐานใหม่ของวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกโลก

คลังยัน 'กรุงไทย' ยังเอี่ยวแบงก์รัฐ
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยถึงกรณีคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความว่าธนาคารกรุงไทยไม่เป็นรัฐวิสาหกิจ ว่า หลังจากนี้จะเข้าไปดูรายละเอียดต่าง ๆ ว่าสุดท้ายเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่ากรุงไทยยังคงเป็นธนาคารที่เป็นเครื่องมือในการดำเนินนโยบายของรัฐต่อไปแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น