วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 29 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 

ทุ่ม 8 หมื่นล.ปั้นพัทยา 'มหานครโลก'
'สนธยา' ตั้งงบผ่าน 7 โครงการ ชูเมืองน่าอยู่-น่าเที่ยว-น่าลงทุน
'สนธยา คุณปลื้ม' วางงบ 8 หมื่นล้าน ยกเครื่องเมืองพัทยา ผ่าน 7 โครงการดันสู่ 'นีโอพัทยา' มหานครระดับโลกที่น่าอยู่-น่าเที่ยว-น่าลงทุน เริ่มปีหน้า ค่อยๆ เห็นโฉมใหม่

SCGP โชว์ 9 เดือนกำไรสุทธิเฉียด 5 พันล. มุ่งขยายธุรกิจอย่างระวังรับศก.ผันผวน
นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของปีนี้ว่า บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน โดยมีรายได้จากการขาย 69,190 ล้านบาท เติบโต 5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 4,971 ล้านบาท เติบโต 22% เพิ่มขึ้นเช่นกัน ผลจากปัจจัยเกื้อหนุนจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของความต้องการใช้สินค้าจำเป็นประจำวัน กลุ่มสินค้าที่เติบโตดีคือ บรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค บรรจุภัณฑ์สำหรับอีคอมเมิร์ซ และบรรจุภัณฑ์สำหรับฟู้ดดิลิเวอรี ขณะที่กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์เริ่มฟื้นตัวในไตรมาสสาม รวมถึงความต้องการบรรจุภัณฑ์ในประเทศเวียดนามเติบโตขึ้นภายหลังจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และจากการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะจากการควบรวมกิจการกระดาษบรรจุภัณฑ์ในประเทศอินโดนีเซียและบรรจุภัณฑ์จากวัสดุสมรรถนะสูงและพอลิเมอร์ในประเทศไทย ที่ทำให้ SCGP มีรายได้และกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง

'สบาย' โชว์กำไรครึ่งปีโต 530% สวนโควิดเล็งเข้าเทรดเอ็มเอไอ
นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัท มีผลประกอบการดี เติบโตสวนทางภาวะเศรษฐกิจไทยที่ถดถอยรุนแรงจากผลกระทบวิกฤตไวรัสโควิด-19 โดยบริษัทมีรายได้รวม 720 ล้านบาท เติบโตขึ้น 21% มีกำไรขั้นต้น 256 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 46.27 ล้านบาท เติบโตขึ้น 530% จากงวดครึ่งปีแรกปี 2562 ที่บริษัทมีกำไรสุทธิ 7.4 ล้านบาท จากรายได้รวม 593 ล้านบาท และมีกำไรขั้นต้น 165 ล้านบาท

'เอเชียกรีน' ย้ายเข้าเทรด SET โชว์ผลงานเลิศ 10 ปีในเอ็มเอไอ
นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดหาและจัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) เปิดเผยว่า บริษัทได้ย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) หรือ SET ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ จากเดิมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

เงินสะพัดมันนี่เอ็กซ์โป 4.5 หมื่นล้าน
แห่กู้บ้านสูงสุดเหตุดอกเบี้ยจูงใจ จองคิวล้นฝากออมสินดบ. 3.52%
น.ส.ภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วมงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยผลการจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 20 Money Expo 2020 ที่จบงานแล้วเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา รวมจัดงาน 4 วันมียอดธุรกรรมและการลงทุนทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์กว่า 45,200 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการกว่า 50,000 ราย ทั้งนี้ ยอดธุรกรรมที่มีมูลค่าสูงสุดคือ สินเชื่อและรีไฟแนนซ์บ้าน วงเงินกู้กว่า 30,500 ล้านบาท จากโปรโมชั่นสินเชื่อบ้านของธนาคารที่นำมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด เช่น ธนาคารออมสินให้บ้านผ่อน 0% นาน 1 ปี ลูกค้าที่ซื้อบ้านใหม่หรือรีไฟแนนซ์ได้สิทธิลุ้นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 1% นาน 3 ปี ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ให้สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 0.1% ต่อปี ฟรีค่าธรรมเนียมต่างๆ มีลูกค้าสนใจจองสินเชื่อเต็มวงเงิน 650 ล้านบาทภายในระยะเวลาเพียง 2.07 นาที เป็นต้น ส่วนสินเชื่อเอสเอ็มอี มาเป็นอันดับ 2 รวมวงเงินกู้และยอดค้ำประกันสินเชื่อกว่า 9,200 ล้านบาท

เปิดตัวเครื่องประดับต้นแบบ ใส่นวัตกรรมดักจับฝุ่น PM2.5
นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย รองผู้อำนวย รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวเครื่องประดับเพื่อสุขภาพ ภายใต้โครงการเพิ่มมูลค่าเครื่องประดับด้วยนวัตกรรม (Beyond Jewelry) รวม 6 ผลงานมั่นใจว่าจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการใช้เครื่องประดับมากกว่าความสวยงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น