วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 19 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 

อัด 300ล. ปรับเพาเวอร์มอลล์
นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้าเพาเวอร์มอลล์ บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ปีนี้ได้ใช้เงินลงทุน 300 ล้านบาท สำหรับปรับปรุงพื้นที่เพาเวอร์มอลล์ในสาขาสยามพารากอนและเดอะมอลล์งามวงศ์วานใหม่ ให้มีความทันสมัยและรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคในการเข้าสู่วิถีชีวิตใหม่หรือนิวนอร์มัลมากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ขยายพื้นที่ให้บริการแอปเปิ้ลช็อปขนาด 200 ตร.ม.ตั้งเป้าหมายปีนี้เติบโตมากกว่าตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คาดว่าติดลบ 10% มูลค่า 200,000 ล้านบาท

ปรับแผนลงทุนรัฐวิสาหกิจ บี้ปั๊มโครงการใหม่หนุนศก.
นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ สคร.จะมีการประชุมกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เพื่อเสนอการปรับแผนกรอบลงทุนเบิกจ่ายรัฐวิสาหกิจปีงบ 64 โดยจะมีการปรับแผนการเพิ่มลงทุนให้มากกว่าเดิมที่กำหนดไว้ 2.91 แสนล้านบาท ตามนโยบายของนายอาคม ที่ต้องการให้การลงทุนของรัฐวิสาหกิจมีบทบาทช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และเพิ่มการจ้างงานในปีหน้า

สั่งแบงก์ตั้งหน่วยเช็กเงินกู้
ธปท.เร่งสกัดหนี้เน่าบาน
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธปท. ได้ลงนามแนวนโยบายเรื่องการสอบทานธุรกรรมด้านสินเชื่อของสถาบันการเงินฉบับใหม่ ซึ่งได้ปรับปรุงเป็นเชิงหลักการเพื่อให้สถาบันการเงินนำไปปรับให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม และสามารถสะท้อนความเสี่ยงด้านเครดิตได้อย่างถูกต้องทันเวลา รวมทั้งตรวจพบจุดอ่อนและปรับปรุงแก้ไขความเสื่อมคุณภาพของลูกหนี้ตั้งแต่เริ่มต้น ก่อนจะกลายเป็นลูกหนี้ด้อยคุณภาพหรือเอ็นพีแอล และช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเดิมซ้าลูกหนี้รายอื่น ๆ กำหนดให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.64

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น