วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 08 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 

'ทอง' ยังขาขึ้นลุ้นสิ้นปีเห็น 3 หมื่น
ปี 64 ราคาวิ่งต่อเหตุศก.สหรัฐยังแย่ 'แม่ทองสุก' ให้จับตาเลือกตั้งมะกัน
'แม่ทองสุก' ชี้ทิศทางทองคำยังไปต่อ ไตรมาส 4 ปีนี้ได้เห็นแตะ 30,000 บาท ส่วนปีหน้าขยับ 34,000 บาท เหตุทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐยังอ่อนแอ จับตาศึกเลือกตั้งประธานาธิบดี 'ทรัมป์' ยังอยู่ ทองพุ่ง ถ้าเป็น 'โจ ไบเดน' ได้รับเลือก ทองร่วง ไม่หวั่นหากวัคซีนต้านโควิดสำเร็จ ราคาลงแค่ช่วงสั้นๆ

ก.เกษตรปรับตัวทำงานร่วมเอกชน
จับมือ 'ซีพีเอฟ' ประเดิมเปิดตัว 'หมูชีวา' มุ่งตลาด 'สุขภาพ' ดันไทยติดท็อปเท็น
เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ กรมปศุสัตว์ร่วมกับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดตัวหมูชีวา (Cheeva Pork) โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมเปิดตัวหมูชีวา กล่าวว่า ถือเป็นนวัตกรรมหมูเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ "ยูฟาร์ม" ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างกรมปศุสัตว์และซีพีเอฟ เพราะเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพของสินค้าปศุสัตว์เพื่อบริโภค ซึ่งการยกระดับคุณภาพมาตรฐานการผลิตและการบริโภคนั้น จำเป็นอย่างยิ่งต้องมีการประสานงานร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจและภาครัฐ

'อีฟโรเช่' ปรับโฉมครั้งแรกรอบ 60 ปี ตั้งเป้าแชมป์แบรนด์เลิฟกรีนบิวตี้
น.ส.วิลาสินี ภาณุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด อีฟ โรเช่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อีฟ โรเช่ ได้รีแบรนด์ครั้งแรกในรอบ 60 ปีพร้อมกันทั่วโลกรวมถึงไทย มุ่งเน้นปรับมู้ดและโทนของผลิตภัณฑ์ให้มีสีสันสดขึ้น ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติรอบตัวที่เป็นบ้านเกิดของแบรนด์ที่เมืองลา กาซิลี แคว้นบริตทานี ประเทศฝรั่งเศส เป็นการแสดงความหมายของธรรมชาติแบบโมเดิร์นขึ้น มีความแอ๊กทีฟเพื่อสื่อถึงความเป็นแอคทิวิสมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงยืนหยัดภารกิจ "สวยโลกไม่เสีย" เหมือนเดิม โดยเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป บรรจุภัณฑ์ของอีฟ โรเช่ มาจากพลาสติกรีไซเคิล 100% เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ลดใช้สารต่างๆ ในสูตรผลิตภัณฑ์ที่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมให้เป็นคลีนฟอมูล่า และลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากโรงงานผลิตให้มากขึ้นทุกปี

แกรมมี่ผนึกสบาย ขายเพลง 'เอ็มพี 3' ผ่านตู้ในปั๊มน้ำมัน
นายชูเกียรติ ธัญสุนทรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด GMM Trading เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ แบรนด์ เวนดิ้งพลัส ร่วมกันขยายช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่ม Physical product (สินค้าที่จับต้องได้) ประเภทเพลงรูปแบบ USB MP3 และ CD MP3 เพราะจากข้อมูลยอดขายปี 2562-2563 สินค้ากลุ่มนี้ยังขายได้มีรายได้ต่อปีประมาณ 360 ล้านบาท แม้ว่าผู้บริโภคยุคปัจจุบันจะใช้บริการฟังเพลงแบบ Streaming มากขึ้นก็ตาม โดยจับกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้รถเดินทางระหว่างจังหวัด ทั้งท่องเที่ยวและทำงาน เน้นจำหน่ายช่องทางร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งปัจจุบันมียอดขายสัดส่วนกว่า 50% ของยอดขายจากทุกช่องทาง โดยสินค้าประเภท USB MP3 มียอดขายเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากในรถยนต์มีช่องต่อ USB เป็นส่วนใหญ่ มีขนาดจุของเพลงกว่า 80 เพลง และราคาไม่แพง

'ซีวิลฯ' คว้างานทางหลวง 2.5 พันล้าน หนุนจ้างงานช่วยพัฒนาระบบขนส่ง
นายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้ว่าจ้างบริษัทดำเนินการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3901 วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตก รวม 3 โครงการ มูลค่ากว่า 2.51 พันล้านบาท ซึ่งโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงข่ายทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง รองรับการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งโลจิสติกส์และเสริมสร้างระบบโครงข่ายทางหลวงให้สมบูรณ์ ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น