วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 08 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

ดึงเอฟทีเอหนุนส่งออก
พณ.ขยายตลาดส่งออกนมโคปั้นรายได้สู้โควิด
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดตัวโครงการ "โคนมไทยก้าวไกล ขยายตลาดส่งออกได้ด้วยเอฟทีเอ" ว่า เป็นการดำเนินการสืบเนื่องและสานต่อความสำเร็จของโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการโคนมของไทย(จัดทัพโคนมไทย บุกตลาดต่างประเทศด้วยเอฟทีเอ) ที่กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม สามารถขยายการส่งออกสินค้านม UHT นมอัดเม็ด ไอศกรีม และโยเกิร์ต ไปตลาดคู่ค้าเอฟทีเอ โดยเฉพาะจีน และอาเซียน (สิงคโปร์ กัมพูชา เมียนมาร์) และเป็นการดำเนินการตามนโยบายกระทรวงพาณิชย์ ที่มุ่งเตรียมความพร้อมเกษตรกร สหกรณ์ และผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ)เพื่อให้อุตสาหกรรมโคนมและนมโคแปรรูปของไทยสามารถแข่งขันได้อย่างมีศักยภาพในตลาดโลก และพัฒนาไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์นมโคในภูมิภาค

MTS GOLD ชูลงทุนไร้พรมแดนรับยุค Digital Transformation
นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ MTS Gold แม่ทองสุก เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักลงทุนมีช่องทางและโอกาสในการลงทุนที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าล้ำสมัยทำให้มีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุค Digital Transformation ที่การลงทุนเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนมากขึ้น จนทำให้เกิดเป็นโลกการลงทุนที่ไร้พรมแดน

หมอชิต-คูคตจ่อเปิดปลายปีนี้
นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมาบริษัทได้นำขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส เข้าดำเนินการทดสอบการเดินรถ ต่อจากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุจำนวน 7 สถานี ตั้งแต่สถานีพหลโยธิน59, สถานีสายหยุด, สถานีสะพานใหม่, สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ, สถานีแยก คปอ.และสถานีคูคต ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต รวมระยะทาง 9.8 กิโลเมตร เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเปิดทดลองให้บริการภายในปลายปี 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น