วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 24 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
รถไฟประมูลที่ดินตลาดคลองสาน
เร่งปั๊มค่าเช่าทำเลทอง 5 ไร่ติดห้างไอคอนสยาม
การรถไฟแห่งประเทศไทยลั่นปีหน้าเตรียมนำพื้นที่ตลาดคลองสาน รวม 5 ไร่ ที่กำลังจะหมดสัญญาจากผู้เช่ารายเดิมออกประมูลให้เอกชนเข้ามาเช่าพัฒนาพื้นที่ระยะยาว เตรียมจ้างที่ปรึกษามาศึกษา และออกแบบโครงการพัฒนาที่เหมาะสม
'นิสสัน' ไม่ย้ายหนีไทย
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังหารือกับนายราเมช นาราสิมัน ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่านิสสันได้ปิดโรงงานในอินโดนีเซีย เพื่อรวมฐานการผลิตเพื่อส่งออกไว้ที่ไทยเพียงแห่งเดียวในภูมิภาคอาเซียน ล่าสุดบริษัทได้มีการเปิดตัว Nissan Kicks รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% โดยไม่ต้องชาร์จ เป็นการนำเทคโนโลยีใหม่ e-Powers มาใช้ในรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยเป็นแห่งแรกของโลก นอกเหนือจากการผลิตในบริษัทแม่ ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยรถยนต์รุ่นนี้มีการผลิตในไทย และส่งออกไปจำหน่ายยังญี่ปุ่นด้วย
ตั้งทีมสกัดราคาหมูแพง
นายวิวัฒน์ พงษ์วิวัฒนชัย อุปนายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาสุกรและผลิตภัณฑ์ (พิกบอร์ด) ได้แต่งตั้งคณะทำงานรัฐร่วมเอกชน เพื่อติดตามสถานการณ์สุกรในประเทศและการส่งออก เพื่อเฝ้าระวังให้ผลผลิตเพียงพอกับความต้องการ เนื่องจากโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (เอเอสเอฟ) ส่งผลให้สุกรในจีนหายไป 300 ล้านตัวต่อปี จากกำลังการผลิต 500 ล้านตัวต่อปี และเวียดนามกำลังการผลิตลดลงกว่า 50% จากทั้งสิ้น 100 ล้านตัวต่อปี ขณะที่สุกรแช่แข็งสหรัฐที่ส่งออกตรวจพบเชื้อโควิดเจือปนจึงทำให้ราคาในภูมิภาคสูงขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น