วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
'บิ๊กตู่' สั่ง 6 ภาคเปิดรับฝรั่งเที่ยวเมืองไทย
ช่วงไฮซีซั่นเร่งปั๊มรายได้-กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน
รัฐบาลเร่งดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติปลอดโควิดเข้าไทยรับไฮซีซั่น นายกฯ สั่งให้ดำเนินการ 6 ภาคพร้อมกันทั่วประเทศ การท่องเที่ยวประสาน 4 กระทรวงหลักสำรวจความพร้อมของชุมชน คาดเป้าหมายแรกคือกลุ่มสแกนดิเนเวีย
'บิ๊กไบก์'ใบขับขี่เฉพาะ
นายยงยุทธ นาคแดง รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีวันที่ 18 สิงหาคม 2563 ได้เห็นชอบร่าง กฎกระทรวงการขอและการออกใบอนุญาตขับรถและการต่ออายุใบอนุญาตขับรถ พ.ศ. .... โดยกำหนดให้ใบรับรองแพทย์ปลอดโรคที่เป็นอันตรายต่อการขับขี่ ซึ่งแพทยสภาจะเป็นผู้กำหนด รวมทั้งยังได้เพิ่มเติมข้อกำหนดให้ผู้ขับรถจักรยานยนต์ที่มีกำลังสูง (Big bike) ต้องผ่านการอบรมและทดสอบการขับรถ ตามที่อธิบดีประกาศกำหนดโดยความเห็นชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ เมื่อพ้นกำหนด 120 วัน นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษา
เงินคลังหมดเร่งขอกู้ชนเพดาน
นางแพตริเซีย มงคลวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ได้เห็นชอบปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2563 ครั้งที่ 2 โดยให้กระทรวงการคลังกู้เงินปีงบประมาณ 2563 เพิ่มอีก 2.14 แสนล้านบาท เพราะปีนี้จะจัดเก็บรายได้ได้ต่ำกว่า 9% หรือกว่า 3 แสนล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น