วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 22 มิ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
'ยุโรป-มะกัน' เล็งตั้งโรงงานในไทย
ผลิตถุงมือแพทย์-เผยต้องการ 'น้ำยางดิบ' พุ่งพรวด
น้ำยางพาราข้นแรงต่อเนื่องราคาพุ่งขึ้นเป็น 44.52 บาท/กิโลกรัม เพราะทั่วโลกต้องการใช้ ประเมินแม้หมดโควิดแต่โลกยังต้องการถุงมือยางทางการแพทย์-ถุงยางอนามัย เพิ่มต่อเนื่อง 3-5 ปี โดยคำสั่งซื้อของไทยไปถึงปลายปีแล้ว เผยผู้ผลิต ยุโรป สหรัฐอเมริกา สเปน เล็งเข้ามาตั้งโรงงานผลิตในไทยเพิ่มขึ้น
ขอคืนเคาน์เตอร์บินไทย
รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. กล่าวว่า จากสายการบินพาณิชย์ยังไม่สามารถบินระหว่างประเทศได้ และแนวโน้มผู้โดยสารทั่วโลกปรับลดลงทำให้สนามบินต้องปรับลดต้นทุนค่าใช้จ่ายแบบเร่งด่วน เบื้องต้นมีแผนที่จะปรับลดพื้นที่การให้บริการภายในสนามบินลง ทั้งพื้นที่การให้บริการภาคพื้น เช่น เคาน์เตอร์เช็กอิน พื้นที่โถงให้บริการ รวมทั้งบริการสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของสายการบินลูกค้าที่ปรับลดลง โดยพื้นที่ใดที่เกินความต้องการใช้ก็อาจจำเป็นต้องปิดบางส่วน เพื่อประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า และค่าจ้างอื่นๆ
'เลอโนโว' เปิด 3 รุ่นใหม่
นายวรพจน์ ถาวรวรรณ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ เลอโนโว ประเทศไทย กล่าวว่า ธุรกิจไอทีในตลาดในประเทศไทย ยังเติบโตได้น่าพอใจท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 โดยคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต มีอัตราเติบโตที่ 2% ที่สำคัญช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์เติบโตถึง 114%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น