วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 15 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
คลื่น5Gป่วนทีวีจานดำคนแห่ร้องเรียน/กสทช.รับเป็นเรื่องจริง
รายงานข่าวจาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แจ้งว่า ในขณะนี้มีผู้บริโภคร้องเรียนเรื่องการตั้งเสาสัญญาณ 5G รบกวนจานดำ จนทำให้ดูโทรทัศน์ดาวเทียมตามปกติไม่ได้ ล่าสุดมีผู้ที่พักอาศัยแถวสุขุมวิทร้องเรียนมาที่ กสทช. โดยแจ้งว่าช่างที่ติดตั้งจานดาวเทียมได้ไปตรวจสอบแล้วยืนยันว่าเป็นการรบกวนจากเสาสัญญาณ 5G ที่เพิ่งติดตั้งใหม่ในบริเวณนั้น และช่างคน ดังกล่าวยังบอกด้วยว่าพบปัญหาคลื่นรบกวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
'คลัง-ธปท.'ไม่ขัด'ฉัตรชัย'นั่งเก้าอี้เอ็มดีธอส.วาระ2
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2563 ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ได้เห็นชอบมติคณะกรรมการ ธอส. การแต่งตั้ง นายฉัตรชัย ศิริไล ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ (วาระที่ 2) เรียบร้อยแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป
รื้อสัญญาเช่าที่รฟท.หลังคมนาคมพบจัดเก็บได้ต่ำ
นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ในฐานะประธานคณะทำงานศึกษากำหนดยุทธศาสตร์การบริหารพื้นที่และติดตามกำกับนโยบายการจัดการรายได้จากทรัพย์สินประเภทสังหาริมทรัพย์-อสังหาริมทรัพย์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีการประชุมหารือ เพื่อกำหนดกรอบการจัดการทรัพย์สินเพื่อสร้างมูลค่าให้เพิ่มขึ้นนั้น พบว่า ปัจจุบัน ร.ฟ.ท.มีสัญญาที่เอกชนเข้ามาเช่า พื้นที่ สังหาริมทรัพย์ และอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศ ณ วันที่ 30 เมษายน 2563 ในพื้นที่ กว่า 32,000 ไร่ กับสำนักบริหารทรัพย์สิน ร.ฟ.ท. กว่า 6,042 สัญญา แบ่งเป็นสัญญาเช่าอาคาร 3,106 สัญญา สัญญาเช่าที่ดิน 2,936 สัญญา
ทนโซเชียลกดดันไม่ไหวทล.แก้ไขศาลารอรถใหม่
นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีการเผยแพร่ข่าวจากสื่อมวลชน ที่อ้างถึงข้อมูล ที่มีการแชร์จากผู้ใช้ Social Media เป็นภาพงานก่อสร้างศาลาริมทาง จุดจอดรถโดยสาร (Bus Stop) ทางหลวงหมายเลข 220 ตอน ศรีสะเกษ - อ.วังหิน ว่า มีลักษณะแคบ กันแดดกันฝนไม่ได้
'สนธิรัตน์'เมินการเมืองลุยซื้อขายปาล์ม
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐ และรมว.พลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงาน ได้นำเทคโนโลยี "บล็อกเชน"มาใช้ในการบริหารจัดการระบบปาล์มน้ำมัน โดยล่าสุดได้จัดการประชุม ผู้ผลิต B100 ผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 และผู้แทนสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เพื่อเริ่มนำร่องการซื้อ-ขายปาล์ม CPO และ B100 ผ่านระบบแอพพลิเคชั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น