วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 15 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 
ปั้นคอนโด 9.9 แสนขายขรก.
นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมฯ เตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียมราคาถูกบนพื้นที่ราชพัสดุทั่วประเทศ เพื่อให้ข้าราชการได้เข้าซื้อสิทธิอยู่อาศัยจำนวน 10,000 ห้อง โดยจะเริ่มตอกเสาเข็มก่อสร้างได้ในเดือนก.ค.นี้ซึ่งเป็นลักษณะการเช่าซื้อระยะยาว 30 ปี ราคาห้องละ 999,999 บาท ผ่อนเพียงเดือนละ 3,900 บาท เหมาะสมสำหรับข้าราชการตั้งแต่ระดับชั้นผู้น้อยที่มีเงินเดือน 15,000 บาทขึ้นไป
โควิดจบคนไทยลดเข้าสังคม
เตือนธุรกิจตุนเงินสด 6 เดือน
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดจะคลี่คลาย และรัฐบาลเริ่มปลดล็อกดาวน์ให้ผู้ประกอบการกลับมาทำธุรกิจได้เป็นปกติ แต่เจ้าของธุรกิจโดยเฉพาะรายย่อย เอสเอ็มอี จำเป็นต้องวางแผนทำธุรกิจอย่างระมัดระวัง เพราะรายได้จะยังกลับมาไม่เหมือนเดิม บางรายอาจมีรายรับน้อยกว่ารายจ่าย เนื่องจากกำลังซื้อยังไม่เพิ่มขึ้น และผู้บริโภคปรับพฤติกรรมเปลี่ยนไปจากเดิม โดยหันมาประหยัด เลือกจับจ่ายซื้อของผ่านออนไลน์เพิ่ม และมีการเข้าสังคมน้อยลง
เผยธุรกิจใหม่สะเทือนแน่ แก้กม.แพ่ง-พาณิชย์ใหม่
รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ครม.ได้เห็นชอบร่างกฎหมายสำคัญด้านการค้า คือ ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เพื่อให้ทันสมัยและสอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเฉพาะการลดระยะเวลาสิ้นสุดของหนังสือบริคณห์สนธิ ที่เดิมกำหนดว่าหากไม่จดทะเบียนบริษัทภายใน 10 ปี ได้เปลี่ยนเป็นภายใน 3 ปี นับแต่วันที่นายทะเบียนรับจดทะเบียนหนังสือบริคณห์สนธิ ซึ่งกรณีนี้อาจส่งผลกระทบต่อบรรดาบริษัทต่าง ๆ เพราะถือว่าเป็นการจำกัดระยะเวลาการใช้สิทธิของผู้เริ่มใช้ชื่อบริษัท ที่ได้จดทะเบียนไว้ในหนังสือบริคณห์สนธิแล้ว
แห่ออกกองทุนลงทุนไฮเทค
นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า นักลงทุนควรกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะในหุ้นกลุ่มไอทีเพราะได้รับอานิสงส์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชนทั่วโลกเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินชีวิตหันมาบริโภคข้อมูลออนไลน์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าออนไลน์ การดูหนังออนไลน์ รวมถึงการทำงานผ่านระบบคลาวด์ เพื่อลดความผันผวนจากสถานการณ์การลงทุนในปัจจุบัน ทั้งนี้ กองทุนเปิดเค โกลบอล แอลโลเคชั่นจึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากกองทุนมีนโยบายที่เน้นกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก โดยผู้จัดการกองทุนหลักจะทำหน้าที่ปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมตามภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น