วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 12 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
EECชงปลดล็อกปูทาง'ทุนต่างชาติ'บินมาไทยสะดวกขึ้น
คณะอนุกรรมการบริหารการพัฒนาเขต พัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กบอ.) ครั้งที่ 3/2563 ประชุมเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 ที่ อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง โดยมี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เป็นประธาน โดยได้รับทราบและพิจารณาความก้าวหน้าการดำเนินงานในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
กบอ.ดันแผนพัฒนาเกษตรในพื้นที่เขตอุตสาหกรรม
นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กบอ.) รับทราบ โครงการจัดหาพลังงานสะอาด (พลังงานแสงอาทิตย์) ในพื้นที่อีอีซี โดย ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เสนอโครงการพลังงานที่ใช้ในเมืองใหม่ รูปแบบพลังงานอัจฉริยะ (Smart Power Supply : SPS) ในลักษณะการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้เอง หรือ Independent Power Supply (IPS) ซึ่งมอบหมายให้ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผลิตไฟฟ้าเพื่อส่งให้ กฟภ. รับซื้อ และส่งจำหน่ายสำหรับใช้ในเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ ทั้งนี้อัตราค่าไฟฟ้าที่จะใช้ในเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ จะไม่สูงกว่าราคาไฟฟ้าทั่วไปที่ กฟภ. ขายให้กับ ผู้ใช้ไฟฟ้ารายอื่นๆ
น้ำมันขยับรับโอเปกลดผลิต หลายประเทศทยอยคลายล็อกดาวน์
นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กล่าวว่า แนวโน้ม ราคาน้ำมันดิบโลกมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังการประชุมกลุ่มโอเปกพลัส ประชุมเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2563 มีข้อตกลงที่จะขยายระยะเวลาลด กำลังการผลิต 9.7 ล้านบาร์เรล/วัน จากเดิมสิ้นเดือน มิถุนายน 2563 ไปเป็นสิ้นเดือนกรกฎาคม 2563
ธุรกิจซมพิษโควิด'หอการค้า'จี้รัฐกระตุ้นท่องเที่ยว
เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 หอการค้าไทย ได้รายงาน "ดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย" จากกลุ่มตัวอย่างสมาชิกหอการค้าไทยทุกภูมิภาคทั่วประเทศ 364 ตัวอย่าง เดือนพฤษภาคม 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น