วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 01 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
แนะไทยจับตาสื่อออนไลน์ในจีน
มีอิทธิพล 'ตี๋-หมวย' คลิกซื้อออนไลน์ 650 ล้านคน
สถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนาวิจัยตลาดจีนชี้ 'ตี๋-หมวย' นิยมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มากที่สุดในโลกกว่า 650 ล้านคน แนะพาณิชย์หนุนผู้ประกอบการไทยส่งออกสินค้าสำเร็จรูป อาทิ อัญมณี เครื่องประดับตกแต่งบ้าน และต้องติดตามสื่อออนไลน์จีนเพื่อตามเทรนด์ให้ทัน
'อิชิตัน' ยังเติบโตพอตัว
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้รับผลกระทบนิดหน่อยในธุรกิจเครื่องดื่ม จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ยอดขายลดลง โดยเฉพาะในเดือนเม.ย.และพ.ค. แต่ยังดีที่ 3 เดือนแรกของปีนี้กำไรสุทธิอยู่ที่ 159.2 ล้านบาท เติบโต 39.4% มาจากตลาดในต่างประเทศ
ทอท.ล้มแผนประมูลฯ
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยว่า ยกเลิกประกาศงานจ้างให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) และประมวลผลรายการข้อมูลสำหรับฐานข้อมูลการเดินทางของผู้โดยสาร (PNR) เนื่องจากมีเอกชนสนใจเข้าร่วมประมูลด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีราคากลางอยู่ที่ 18,784,725,260 บาท เพียงรายเดียว ทำให้ต้องยกเลิกประมูล เพื่อจัดทำเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) ใหม่ เพื่อปรับปรุงให้รอบคอบมากขึ้น และจะประกาศเชิญชวนใหม่อีกครั้ง ก่อนเปิดประมูลเพื่อความรอบคอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น