วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 25 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 
ถึงคราวเน็ตไอดอลจ๊าก!
เตือนขายกล่องสุ่มปริศนา
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า สคบ.ได้ขอแจ้งเตือนผู้บริโภคอย่าหลงเชื่อการโฆษณาขายกล่องสุ่มปริศนา ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในช่องทางออนไลน์ ซึ่งสคบ.เห็นว่าการนำสินค้ามาขายให้ผู้บริโภคในลักษณะนี้ จะทำให้ผู้บริโภคอาจไม่ได้รับสินค้า หรืออาจได้รับสินค้าที่มีมูลค่าต่ำกว่าเงินที่จ่ายไปได้ การกระทำนี้ถือว่ามีความผิดทางอาญาฐานฉ้อโกงด้วย ดังนั้นจึงขอเตือนให้ผู้บริโภค หรือผู้ปกครองได้รับทราบ หากเห็นบุตรหลานของตัวเองซื้อกล่องสุ่มปริศนาก็ต้องแจ้งเตือนให้ระวัง เพราะอาจทำให้เสียเงินโดยใช่เหตุ
กสอ.จับมือห้าง-แอพ ตั้งศูนย์รวม 'ฟู้ดทรัค'
นายภาสกร ชัยรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการส่งเสริมธุรกิจฟู้ดทรัค ว่า ได้ประสานกับห้างสรรพสินค้าเดอะสตรีท และศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นศูนย์รวมฟู้ดทรัค และศูนย์กลางการปรุงอาหารพร้อมเสิร์ฟ เพื่อกระจายสินค้าทั่วกรุงเทพฯ เนื่องจากที่ผ่านมาธุรกิจฟู้ดทรัค ประสบปัญหาการไม่มีที่จอดรถเป็นหลักแหล่ง ทำให้การขยายธุรกิจไม่คล่องตัว ทั้งที่ธุรกิจฟู้ดทรัค เป็นธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง
จี้ออกนโยบายกันตกงาน
นายทิตนันทิ์ มัลลิกะมาส ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้กังวลถึงสถานการณ์ โควิด-19 ที่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย โดยเห็นว่านโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญในระยะต่อไป จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการว่างงานในระดับสูง
แห่ลงทุนตปท.2 แสนล. ชี้บจ.ไทยสุดแข็งแกร่ง
น.ส.ปฐมาภรณ์ นิธิชัย ฝ่ายวิจัย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือบจ. มีศักยภาพในการทำธุรกิจและเติบโตในต่างประเทศมาก เพราะล่าสุดเมื่อสิ้นปี 62 มีมูลค่าการลงทุนในต่างประเทศ ถึง 2 แสนล้านบาท จาก 232 บริษัท โดยอาเซียนยังเป็นเป้าหมายหลักในการเข้าไปลงทุนมีมากถึง 191 บริษัท หรือประมาณ 82% ตามด้วยเอเชียเหนือ และยุโรป เนื่องจากช่วยกระจายความเสี่ยงให้กับธุรกิจลดการพึ่งพาแหล่งรายได้เฉพาะในประเทศและเป็นโอกาสของการเข้าไปลงทุนในบริษัทข้ามชาติที่มีศักยภาพอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น