วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 18 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
กังวลกระทบ 'สิทธิยา-เมล็ดพันธุ์'
เอกชนเสียงแตกร่วม 'ซีพีทีพีพี'-ถกสุดท้าย 21 พค.
สภาหอการค้าไทยเตรียมประชุมรอบสุดท้าย 21 พ.ค.นี้ ก่อนเคาะหนุนเข้าร่วม 'ซีพีทีพีพี' หรือไม่ ด้านสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือฯ ก็ร่วมถกหลังสมาชิกเสียงแตกมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เผย 'ซีพีทีพีพี' มีรายละเอียดและซับซ้อนกว่าความตกลงทางการค้า หรือเอฟทีเออื่นๆ
'ทียู' ตั้งทีมจับตาหนี้เสีย
นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ทียู กล่าวว่าสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อโรงแรม ร้านอาหาร ภัตตาคาร ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด และหลายธุรกิจต้องปิดกิจการ กระทบต่อสภาพคล่องของคู่ค้า ลูกหนี้ จนมีบางรายมีเช็คเด้งบ้าง
คาดคนเดินห้างหด 50%
นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรไอคอนสยาม เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมาพฤติกรรมผู้บริโภคในการช็อปปิ้งออนไลน์มีมากขึ้น ทำให้บริษัทเห็นว่ามีกลุ่มเป้าหมายที่สนใจช็อปออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นจากนี้ศูนย์การค้าในกลุ่มบริษัทจะมีช่องทางการช็อปปิ้งออนไลน์ควบคู่ไปกับช่องทางขายปกติ เพื่อตอบสนองความต้องการการช็อปปิ้งในแบบออมนิ แชนแนล (Omni Channel Shopping) ที่การผสานการช็อปปิ้งระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น