วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 23 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
แนะเกษตรกรชาเพิ่มช่องทางตลาดออนไลน์
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการที่กรมฯ ได้ลงพื้นที่เพื่อแนะนำเรื่องขยายตลาดส่งออกโดยใช้ประโยชน์จากเอฟทีเอแก่เกษตรกรและผู้ประกอบการชาไทยในภาคเหนือ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงรายซึ่งมีการปลูกชาอยู่มาก รวมถึงมีเกษตรและผู้ประกอบการชาที่มีศักยภาพ ดังนั้นในครั้งนี้ กรมฯ จึงได้จัดประชุมผ่านระบบทางไกลกับเกษตรกรและผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าวเช่น ชาวาวี ชาโชคจำเริญ สวรรค์บนดิน 101 ไทยโทน วังพัดตาย ใบชามิ่งดี และเสริมลักษณ์ชาไทยเป็นต้น เพื่อสอบถามข้อกังวลในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดเชียงราย
โควิด-19 พ่นพิษฉุดกำไรแบงก์วูบ
เศรษฐกิจหดตัวหนัก/รายได้ Q1/63 พาเหรดลดฮวบ
ธ.กรุงแทพ แจ้งไตรมาสแรกกำไรลด 15% ธ.กสิกรไทย กำไรลด 34% เช่นเดียวกับธ.กรุงไทย กำไรสุทธิร่วง 16.7% ขณะที่ธ.กรุงศรี กำไรลดฮวบ 16.7% ทั้งนี้ผลกระทบโควิด-19 ฉุดเศรษฐกิจ หั่นดอกเบี้ยเงินกู้ และรายได้ค่าธรรมเนียมทรุด
'บิ๊กป้อม' แนะศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมสร้างการรับรู้ลดผลกระทบ fake news
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2563 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม(Anti Fake News Center) พร้อมทั้งมอบนโยบาย ทั้งนี้ พลเอกประวิตร เปิดเผยว่ากระบวนการทำงานของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม และศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (PCT) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ซึ่งถือเป็นการทำงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในภาวะวิกฤติที่ทั่วโลกและประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพื่อปกป้องประชาชนและสังคมจากผลกระทบด้านลบของข่าวปลอมในภาวะนี้ ดังนั้นควรที่จะมีการสร้างความรู้เกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีที่ปลอดภัยแก่ประชาชนและสังคมรู้จักวิธีตอบโต้ข่าวปลอม มีความรับผิดชอบต่อสังคมในการเผยแพร่และแบ่งปันข้อมูล ควรจะเป็นการบรรจุหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อในโรงเรียนในการรู้เท่าทันข่าวปลอม อย่างมีวิจารณญาณไตร่ตรองก่อนการแชร์ต่อ เพื่อสร้างความสุขให้กับสังคมและประชาชนอย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น