วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 20 เม.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
หนุนปลด'ล็อกดาวน์'เอกชนแนะรัฐทำแบบค่อยเป็นค่อยไป
นายเกรียงไกร เธียรนุกูล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยว่า จากตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของไทยที่มีแนวโน้มลดลงถือเป็นการบ่งชี้ถึงศักยภาพที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันอย่างเข้มแข็ง
กลุ่มสายการบินตบเท้าพบคลังจี้ออกมาตรการปล่อยกู้เยียวยา
นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 เมษายน 2563 ผู้ประกอบการสายการบินจะขอเข้าพบ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เพื่อติดตามมาตรการช่วยเหลือ ตามที่ก่อนหน้านี้ หรือเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา 8 สายการบิน ในประเทศ ได้ทำหนังสือขอให้ภาครัฐช่วย จัดหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ หรือ soft loan เพื่อนำเงินกู้นี้ไปจ่ายเงินเดือนพนักงาน จากนั้นในวันที่ 22 เมษายน สายการบิน ทั้ง 8 แห่ง จะประชุมหารือร่วมกัน เพื่อออกแถลงการณ์มาตรการที่จะปฏิบัติ ต่อไปในอนาคต
พาณิชย์ชี้อานิสงส์โควิดดันส่งออกขวดพลาสติกพุ่ง
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันความต้องการเจล และสเปรย์แอลกอฮอล์ เพื่อทำความสะอาดและป้องกันตนจากการแพร่กระจายของโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้สินค้าบรรจุภัณฑ์จากพลาสติกสำหรับบรรจุเจลล้างมือ เช่น ขวดจากพลาสติก จุกฝาครอบพลาสติก หัวปั๊ม และขวดหัวสเปรย์ มีความต้องการสูงขึ้นตามไปด้วย
ไทยไลอ้อนแอร์สุดอั้นปลดพนง.บางส่วนเซฟต้นทุน
มีรายงานจากวงการบินแจ้งว่า เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด แจ้งว่า บริษัทได้ทำหนังสือแจ้งต่อพนักงานบางคนว่า บริษัทขอแสดงความเสียใจและขอแจ้งให้ท่านทราบว่า เนื่องจากสถานการณ์โรคติดต่อในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ของบริษัท อย่างรุนแรงจนสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ไม่สามารถทำการบินเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสารได้ อันส่งผลให้เกิดปัญหากับโครงสร้างของทางบริษัท
รัฐเล็งแจกอีก'เนตฟรี'ให้นักศึกษา
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า กระทรวงดีอีเอส เตรียมเสนอแนวทางที่จะช่วยลดภาระค่าโทรศัพท์ของประชาชนในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีแนวคิดที่จะลดค่าบริการด้านโทรคมนาคม การให้บริการอินเตอร์เนต กลุ่มแรกคือ นักศึกษา เบื้องต้นมีแนวคิดจะให้ บริการอินเตอร์เนต ฟรี เนื่องจากกลุ่มดังกล่าวมีความต้อง เลื่อนเปิดภาคเรียน ทำให้ช่วงเวลาเรียนรู้ ได้ขาดหายไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น