วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 22 เม.ย. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 22 เม.ย. 2563
'กองทุนทองคำ' ยีลด์พุ่ง 17% ล้อสถิตินิวไฮรอบ 8 ปี/เตือนผลขาดทุนสูง
"กองทุนทองคำ" ยีลด์พุ่งตามเทรนด์ราคาทอง "มอร์นิ่งสตาร์ฯ" เผยต้นปีถึง 14 เม.ย. 63 ผลตอบแทนกระโดด 17% เตือนระวังลงทุนหวังผลตอบแทน เหตุผลขาดทุนสูง 11% พร้อมเปิดโผกองทุนทองคำยีลด์เด่นย้อนหลัง 1-5 ปี ฟาก "บลจ.พรินซิเพิล" เตือนหลีกเลี่ยง เหตุราคากองทุนปรับขึ้นสูงแล้ว-แนะรอจังหวะย่อตัวค่อยเข้าสะสม
ประกันโควิดเบี้ยแพงขายดี ลูกค้ามั่นใจความคุ้มครอง
ประกันโควิด "เบี้ยยิ่งแพง ยิ่งขายดี" คปภ.เปิดข้อมูลล่าสุดพบคนไทยยังแห่ทำประกันโควิดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แค่ 12 วันกรมธรรม์พุ่งกว่า 12% ปัจจุบันเฉียด 8 ล้านฉบับแล้ว ส่วนยอดเคลมอยู่ที่ 24.7 ล้านบาท "ทิพยฯ" เผยแผนประกัน 4 ขายดีสุด แม้ค่าเบี้ยแพงที่สุด เหตุคนต้องการความมั่นใจมีค่ารักษาพยาบาลเพียงพอ ฟาก "เมืองไทยฯ" จับคุ้มครองกลุ่ม "ราชการ-บุคลากรทางการแพทย์"
'แบงก์-น็อนแบงก์' เฮ!ผ่อนเกณฑ์ตั้งสำรอง
สภาวิชาชีพบัญชีผ่อนเกณฑ์ตั้งสำรองตามมาตรฐานบัญชีใหม่ "TFRS9" ชั่วคราว 2 ฉบับ "แบงก์-น็อนแบงก์" เฮ ! ผ่อนคลายจัดชั้นหนี้ หนุนเอ็นพีแอลไม่พุ่งมาก-กำไรดีขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่ม "ค้าปลีก-โรงแรม-สายการบิน" ได้รับปัจจัยบวกด้วย
แบงก์ไทย ลุยภูมิภาคเต็มสูบ 'กสิกร-SCB' ชิงตลาดเมียนมา
ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ปรากฏข่าว 2 แบงก์ใหญ่เข้าไปรุกธุรกิจในประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา คือ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)
'โควิด' ทุบเช่าซื้อมอ'ไซค์ทรุด สินเชื่อใหม่วูบ-หนี้เสียทะยาน
ธุรกิจ "เช่าซื้อมอเตอร์ไซค์" ยอดสินเชื่อใหม่ชะลอหนัก เศรษฐกิจวูบ-โควิดทุบซ้ำ คาดทั้งปีสินเชื่อใหม่ลดลง 30% "เวิลด์ลีส" ห่วงหนี้เสียทะยานแตะ 8% เข็นมาตรการเร่งช่วยลูกค้า 4-5 หมื่นราย "พักหนี้" ทั้งต้นทั้งดอก ด้าน "ฐิติกร" ให้พนักงานติดต่อลูกค้าออกมาตรการช่วยเหลือเป็นรายกรณี
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 22 เม.ย. 2563
หลัง 'ไวรัส' คนไทยกังวลศก. งดจ่ายหนัก-ช็อปออนไลน์รุ่ง
วันเดอร์แมนฯ-นีลเส็น เผยผลสำรวจคนไทยหลังวิกฤตโควิด-19 พฤติกรรมเปลี่ยน กังวลเศรษฐกิจ-การเงิน-ปากท้อง ลดความถี่การจับจ่าย เบรกซื้อรถยนต์-เครื่องใช้ไฟฟ้า-ท่องเที่ยว สินค้าอุปโภคบริโภคของจำเป็นโล่ง นโยบายรักษาระยะห่าง-เวิร์กฟอร์มโฮม ทำคนหันมาพึ่ง "ออนไลน์" จับจ่าย แนะปรับแผนรับมือ เร่งทำตลาด-หวังสร้างแบรนด์ เพิ่มดีกรีออนไลน์ควบคู่ออฟไลน์ กระหน่ำโปรโมชั่นเพิ่มโอกาสการขาย
'ช่อง 8' ชูกลยุทธ์เก้าอี้ 4 ขา-ปรับผังเติมรายได้
ช่อง 8 จัดทัพงัดกลยุทธ์เก้าอี้ 4 ขา กระจายความเสี่ยงขยายรายได้ เร่งเดินหน้าปรับผังเติมรายการข่าว เกาะติดสถานการณ์โควิด-19 เข้าออนแอร์ช่วงไพรมไทม์ พร้อมเสริมความบันเทิงซีรีส์อินเดีย-ละครไทยเรียกเรตติ้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น