วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 13 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'ออมสิน'เพิ่มช่วยลูกค้าหนีวิกฤต
พักต้น2ปีจ่ายแต่ดบ.คืน20%ทุก6เดือน ลงทะเบียน16มี.ค.-64ไม่พอให้กู้อีก5หมื่น
'บอร์ดออมสิน' เพิ่มช่วยลูกค้าพักหนี้เงินต้นไม่เกิน 2 ปี ชำระแต่ดอกเบี้ย 50-100% ชำระดีครบ 6 เดือนรับเงินคืน 20% ของดอกเบี้ยที่จ่าย รวม 2 ครั้ง เริ่มลงทะเบียน 16 มี.ค.63-สิ้นปี 2564 พร้อมให้กู้เพิ่มเติมเพื่อใช้จ่ายหากจำเป็น 5 หมื่น ดอกเบี้ย 0.50% /เดือน ไม่ต้องมีหลักประกัน ไม่ต้องมีคนค้ำ ปลอดชำระหนี้นาน 6 เดือน
'อัลติจูด'ใจดีแจกประกันภัยโควิด19 ให้ลูกค้า-ลุยร่วมทุนพันธมิตรในนอก
นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้แม้จะได้รับผลกระทจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ชะลอตัว และจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะได้การปรับตัวมาโดยตลอด โดยในปีนี้ยังเน้นย้ำกลยุทธ์การเติบโตด้วยธุรกิจร่วมทุนและรับจัดการและพัฒนาสินทรัพย์ โดยร่วมมือกับผู้มีที่ดินเปล่าหรืออาคารที่ไม่ก่อเกิดรายได้ หรือทำรายได้น้อยไม่คุ้มกับมูลค่าปัจจุบัน และยังไม่ต้องการลงทุนเพิ่มรวมถึงผู้ที่มีเงินทุนสะสมจากการดำเนินธุรกิจ และมองหาโอกาสทางธุรกิจอื่นที่ให้ผลตอบแทนได้ไม่น้อยกว่าธุรกิจปัจจุบัน โดยมีโครงการที่ร่วมลงทุนแล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวม 4,600 ล้านบาท และกิจการร่วมค้า 2 โครงการ มูลค่ารวม 800 ล้านบาท กับกลุ่มครีท กรุ๊ปจากญี่ปุ่น บริษัทในเครือบิวตี้ เจมส์ และทีคิวเอ็มและบริษัทในเครือออโรร่า เป็นต้น
'ตลท.'ลดค่าฟี20%ให้สมาชิก
ช่วย800บริษัทมูลค่า500ล้านบาท
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ที่ขยายวงกว้างกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของภาคธุรกิจ ประกอบกับสภาพการแข่งขันและการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการในตลาดทุนอย่างมาก ล่าสุดกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ได้ออกมาตรการเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน และเสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจ
'วีอีท'เร่งเครื่องทิมฮอร์ตันส์ร้านกาแฟ สัญชาติแคนาดา15สาขาภายในปีนี้
นายสุพัชร วัธนเวคิน ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารบริษัท วีอีท จำกัด ในฐานะผู้ดูแลแบรนด์ ทิม ฮอร์ตันส์ เปิดเผยว่า หลงจากที่มีการเปิดตัวร้านกาแฟสัญชาติแคนาดา แบรนด์ทิม ฮอร์ตันส์ สาขาแรกที่สามย่านมิตรทาวน์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยทำเลที่ตั้งใกล้กับสถานศึกษาและออฟฟิศหลายแห่งทำให้มีลูกค้าเข้ามาบริโภคเป็นจำนวนมาก และมีหลายกลุ่มแตกต่างกันไป อาทิ พนักงานออฟฟิศ นักศึกษา และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นต้น ล่าสุดได้เปิดสาขา 2 แล้วที่อาคารอับดุลราฮิม เพลส เนื่องจากอยากเจาะกลุ่มที่เป็นพนักงานออฟฟิศให้มากขึ้น ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหมายมีลูกค้าสนใจเข้ามาชิมสินค้าของเราเป็นจำนวนมาก อาจจะเป็นเพราะราคาที่จับต้องได้และถูกจริตกับคนไทย โดยบริษัทฯได้ตั้งเป้าขยายสาขาให้ครบทั้ง 15 สาขา ภายในปีนี้ และยังคงมุ่งไปในจุดที่เป็นย่านออฟฟิศเช่นเดิม อาทิ เพลินจิต, ซีคอนบางแค และซีคอนศรีนครินทร์ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น