วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 04 มี.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
วอนรัฐเร่งเยียวยาเอกชนก่อนขาดใจ
คาดส่งออกไปจีนติดลบ75%จี้ปล่อยสินเชื่อ-เว้นภาษี
ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือฯ วอนรัฐเยียวยาเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เสนอให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ขยายเวลาชำระหนี้คืน เว้นภาษีต่างๆ และชะลอแผนเก็บภาษีใหม่ อาทิ ภาษีความหวาน ความเค็ม ประเมินส่งออกไทยไปจีนครึ่งปีแรกติดลบหนัก 25-75%
ออมสิน-อยุธยาแห่ช่วย
น.ส.ณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการส่วนบุคคลและบัตรเครดิต กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดเผยว่าพร้อมช่วยเหลือลูกค้าที่มีปัญหาชำระหนี้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีที่แล้ว มีการเลิกจ้างหลังโรงงานหลายแห่ง ปิดกิจการ และผลกระทบจากไวรัส
ทุ่ม5พันล้านผุดอุโมงค์ใต้ทะเล
นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่าในปีงบประมาณ 2563 ทช.ขอรับจัดสรรงบประมาณจำนวน 45 ล้านบาท เพื่อศึกษาความเหมาะสมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวแถบชายฝั่งทะเลภาคใต้ ตามนโยบายของรัฐบาล จำนวน 2 โครงการ วงเงินลงทุนรวม 5,000 ล้านบาท
เที่ยวนอกกรุง 7 เมืองนคร
ยลศิลปะ-วิถีชุมชนใหม่สไตล์ไทย
นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า จากการที่ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ร่วมจัดงานถนนคนเดิน "ช็อป ชิม ชิว" ณ ถนนสีลม โดยเปิดพื้นที่ให้เยาวชน ชุมชน ได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งต่อยอดทุนทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นเป็นผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมไทย ซึ่งมีประชาชนให้การตอบรับกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด วธ. ร่วมมือกับบริษัท ซีคอน บางแค จำกัด จัดงาน "เที่ยวเท่นอกกรุง 7 เมืองมาหานคร" ระหว่างวันที่ 6-15 มี.ค.2563 ที่ลานกลางชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพิ่มคุณค่าและมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยนำเสนอเอกลักษณ์ศิลปวัฒนธรรม และวิถีชุมชนในแง่มุมใหม่ที่มีความทันสมัยสไตล์ไทยโมเดิร์นของจังหวัดที่มีคำว่า "นคร" ทั้ง 7 เมือง ได้แก่ นครนายก นครปฐม นครสวรรค์ นครพนม นครราชสีมา สกลนคร และนครศรีธรรมราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น