วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 02 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ชงรัฐทุ่มแสนล.รับมือโควิด
อุ้มธุรกิจหวั่นคนตกงาน
นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยว่ากระทรวงการคลังกำลังเร่งพิจารณาออกมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเร่งด่วนไม่ว่าจะเป็นมาตรการช่วยเหลือด้านการเงินและภาษีซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมาแล้วระยะหนึ่งและจะมีการทยอยออกมาเพิ่มในเร็วๆ นี้
ไวรัสฉุดบาทอ่อน 31.90 บาท/ดอลล์
รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ได้ประเมินค่าเงินบาทสัปดาห์นี้คาดเคลื่อนไหว 31.40-31.90 บาทต่อดอลลาร์ โดยต้องติดตามการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงไทย และตัวเลขทางเศรษฐกิจ เช่น ตัวเลขเงินเฟ้อในเดือน ก.พ. 63 ของกระทรวงพาณิชย์ และผลการประชุมนโยบายการเงินทั้งธนาคารกลางมาเลเซีย ออสเตรเลีย และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร การจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐซึ่งเป็นปัจจัยทำให้อัตราแลกเปลี่ยนผันผวนได้
งัดแผนทวงหนี้เพซหมื่นล้าน ช่วยฟื้นฟูกิจการ-ขายสินทรัพย์
นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกนี้เตรียมสรุปแนวทางในการปรับโครงสร้างหนี้ของ บมจ.เพซดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เบื้องต้นจะมีทั้งแผนฟื้นฟูกิจการและการขายสินทรัพย์ของเพซออกไปซึ่งธนาคารจะเลือกแผนที่ดีที่สุดในการบริหารจัดการ และหากธนาคารต้องเลือกใช้แผนขายสินทรัพย์ของเพซ ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเพซ มีสินทรัพย์ที่สามารถขายออกไปได้ เช่น โครงการนิมิต หลังสวน หากเดินหน้าก่อสร้างเสร็จจะสามารถขายและนำเงินกลับมาใช้หนี้ให้กับธนาคารได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น