วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 23 ก.พ. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 23 ก.พ. 2563
หุ้นยังมีโอกาสฟื้นตัว ทยอยเก็บหุ้นปันผล
ไอร่า แนะก่อนสิ้นกุมภา
บล.ไอร่า ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยช่วงเวลาที่เหลือของเดือนกุมภาพันธ์ว่ายังมีแนวโน้มฟื้นตัว หลังดัชนีร่วงต่ำ 1,500 จุด มีระดับ P/E ใกล้เคียงค่าเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลังที่ 18 เท่า บวกเข้าฤดูกาลประกาศจ่ายปันผล แนะทยอยเก็บหุ้นที่ปันผลเกิน 5% หุ้นรับเหมาก่อสร้าง และ Health Care Play
CRC-จ่อคิวลงกระดาน
เซ็นทรัล รีเทล-CRC เตรียมซื้อขายในกระดาน 20 กุมภานี้ หลังกำหนดราคาขาย IPO ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในตลาดทุนไทยที่ราคา 42 บาทต่อหุ้น พร้อมจัดสรรหุ้นส่วนเกิน Overallotment Option หรือ Greenshoe เต็มจำนวน
หวั่นท่องเที่ยว-การเมือง
ดัชนีชี้ 3 เดือนข้างหน้าซบเซา
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดผลสำรวจ ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวลดลงอยู่ในเกณฑ์ซบเซาเป็นเดือนแรกในรอบ 4 ปี
JCK รอรับทรัพย์
ยัน EEC ชัด/ทุนนอกไหลลงทุน
ยืนยัน EEC ชัดเจนช่วยดึงนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อที่ดินในนิคมแล้ว และไทยยังคงมีเสน่ห์ดึงดูดกลุ่มทุนเข้ามาได้อีก ล่าสุดขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม TFD เฟส 2 มูลค่า 138 ล้านบาท ให้บริษัทบรรจุภัณฑ์สัญชาติยุโรป ส่งผลรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 3 มั่นใจยอดขายทำได้ตามเป้าหมาย 200-300 ไร่ รายได้รวมแตะ 3,000 ล้านบาท
GUNKUL คว้างาน กฟภ.
บริษัทย่อย คว้างานก่อสร้างสถานีไฟฟ้ากาญจนบุรี 3 และสถานีไฟฟ้าชะอำ 3 จาก กฟภ. รวมมูลค่า 377.55 ล้านบาท โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ แสดงความมั่นใจธุรกิจของกลุ่มบริษัทจะเติบโตหลังยื่นประมูลโปรเจกต์ใหม่ทั้งจากภาครัฐและเอกชนตามเป้าหมาย
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 23 ก.พ. 2563
3 คนชิงดำ ผอ.ออมสิน ผิดคาด! "อิสระ" หลีกทาง
เผย 3 คนสมัครชิงตำแหน่งผู้อำนวยการแบงก์ออมสิน "ฉัตรชัย"-"วิทัย" มาตามนัด ตามด้วยผู้บริหารหญิงจากแบงก์พาณิชย์อีกราย ส่วน "อิสระ" ทำสหภาพฯ-พนักงานเก้อ ไม่ยอมลงสมัคร ชี้ถ้าสรรหายุติธรรมมีโอกาส "พลิกล็อก" เหตุ "วิทัย" ประสบการณ์เหนือกว่าทุกกระบวนท่า
ประชันบัญชีเงินฝากดิจิทัล SCB ตั้งเป้าปีนี้ 1 ล้านราย
เปิดศึกชิงลูกค้าบัญชีเงินฝากดิจิทัล หลังแบงก์ชาติเปิดให้ทดสอบในแซนด์บ็อกซ์ จิ้มสมัครบนมือถือแล้วยืนยันตัวตนด้วยแพลตฟอร์ม NDID ด้านไทยพาณิชย์มาแปลก ให้สมัครด้วยการสแกนใบหน้าในร้านเซเว่นฯ คาดกวาดลูกค้าปีนี้ 1 ล้านราย
แบงก์ลดดอกเบี้ยตาม กนง. คาดกำไรสุทธิหด 2-5%
หลังจากคณะกรรมการนโยบายการเงิน มีมติเป็นเอกฉันท์ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% จาก 1.25% เป็น 1.00% ซึ่งอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 20 ปี เนื่องจากความเป็นห่วงผลกระทบจากไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 และความล่าช้าของ พ.ร.บ.งบประมาณ ที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย ซึ่งธนาคารพาณิชย์ และสถาบันการเงินเฉพาะของรัฐหลายแห่งได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น