วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 12 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
บีซีพีจีสยายปีกธุรกิจพลังงาน โรงไฟฟ้าลาว-สายส่งเวียดนาม
นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท บีซีพีจี จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ก.พ.63 ได้มีการลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Nam San 3B Power Sole Co.,Ltd. ระหว่างบริษัท บีซีพีจีอินโดไชน่า จำกัด (BIC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบีซีพีจี ดำเนินกิจการลงทุนโรงไฟฟ้าในกลุ่มประเทศ CLMV กับบริษัท Phongsubthavy Roads and Bridges Construction and Irrigation(PSG) ซึ่งการลงนามสัญญาดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 20 ม.ค.63 ที่อนุมัติให้ BIC เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด ใน Nam San 3B Power ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดจดทะเบียนจัดตั้งในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ในเมืองเชียงขวาง สปป.ลาว ปัจจุบันผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่รัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว(EDL) ภายใต้สัญญารับซื้อไฟฟ้า 27 ปีนับตั้งแต่วันเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เมื่อ 25 ส.ค.58
ไม่กล้าช้อปปิ้ง-บาทแข็ง
ออมสินรับฉุดดัชนีเชื่อมั่นธุรกิจสตาร์ตอัพ Q4 ลดลงต่อเนื่อง
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการสตาร์ตอัพ (SSI) ไตรมาส 4 ปี 2562 ได้สำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการสตาร์ตอัพทั่วประเทศ 500 ตัวอย่าง พบว่า ดัชนี SSI ไตรมาส 4 ปี 2562 อยู่ที่ระดับ 51.65 สูงกว่าค่ากลางที่ระดับ 50 แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการสตาร์ทอัพยังมีความเชื่อมั่นต่อสถานการณ์ทางธุรกิจโดยรวม
ผังที่ดินอีอีซีชัดเจนดึงลงทุน
นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัทเจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JCK ผู้ประกอบการรายใหญ่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม TFD เฟส 2 มูลค่า 138 ล้านบาท ให้กับบริษัทบรรจุภัณฑ์จากประเทศในยุโรป คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 3 ของปี 2563 นอกเหนือไปจากนี้พบว่ามีทุนจากต่างประเทศ ได้แสดงความสนใจขอเยี่ยมชมพื้นที่ เนื่องจากเห็นว่าที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ทำให้ได้รับเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์การลงทุนที่ดี ปัจจุบันนี้พบว่ามีลูกค้าแสดงความสนใจจะซื้อที่ดินรวมจำนวนราว 60-70 ไร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น