วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 03 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ทอท.ลุ้น 'โคโรนา' ยุติได้ภายในก.พ.นี้
หากยืดเยื้อปรับเป้าใหม่-ชี้ตอนนี้หายวันละ 3 หมื่น
ทอท.ลุ้นระทึกไวรัสโคโรนาจะควบคุมได้เมื่อไหร่หากยืดเยื้อเกินเดือนก.พ.ต้องปรับเป้าผู้โดยสารใหม่จากเดิมคาดขยายตัว 4-5% เพราะช่วงปลายเดือนม.ค.ติดลบแล้ว 4% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่สนามบินสุวรรณภูมิลดลงเฉลี่ยวันละ 3 หมื่นคน แต่หากจบเร็วเชื่อไม่กระทบเป้าหมาย
รุกเปิด 'ไลฟ์' ขายสินค้า
นางนิธินันท์ อัศวทร หัวหน้าประจำประเทศไทย บริษัทเอ็มเซเว่นทีน เซอร์วิสเซส ไทยแลนด์ ผู้ดำเนินธุรกิจสตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม จากไต้หวัน กล่าวว่า บริษัทเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพื่อเปิดตลาดไลฟ์ คอมเมิร์ซ (Live-Commerce) รูปแบบการซื้อขายสินค้าผ่านการไลฟ์สด ด้วยการเชื่อมโยงระหว่าง โซเชี่ยลมีเดีย, อีคอมเมิร์ซ และสตรีมมิ่ง แพลตฟอร์ม เข้าไว้ด้วยกัน
คลังชงเลื่อนยื่นเสียภาษี
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 4 ก.พ. นี้ ทางกระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกอบด้วย 1. การขยายการยื่นแบบชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของปี 2562 จากเดิมที่ต้องยื่นภาษีดังกล่าวภายใน 1 มี.ค. 2563 นี้ ให้ขยายเวลาออกไปอีก 3 เดือน โดยสามารถชำระและยื่นแบบภาษีไปถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 เพื่อเป็นการบรรเทาให้กับผู้มีรายได้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และในช่วงนี้จะได้มีเงินเหลือในการใช้จ่ายเพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น