วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 27 ม.ค. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กรมรางฯบี้รฟม.ลดค่าจอด จูงใจประชาชนใช้รถไฟฟ้าแก้ PM2.5
นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง(ขร.) กล่าวว่า ทางกรมรางฯได้ เตรียมเข้าหารือร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เกี่ยวกับแนวทางการลดอัตราค่าจอดรถ 50% ในอาคารจอดแล้วจร (PARK & RIDE) ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อสนองนโยบายของทางกระทรวงคมนาคมและรัฐบาล ที่ต้องการสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนหันมาใช้ระบบรถไฟฟ้ามากขึ้น และช่วยในการแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5
ดีเดย์ปรับดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมแบงก์ ใครถูกเอาเปรียบ ร้องเรียนที่ 1213
นางธัญญนิตย์ นิยมการ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธปท. ได้สั่งการให้สถาบันการเงิน (สง.) ปรับปรุงการคิดดอกเบี้ยและการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใน 3 เรื่อง เพื่อลดภาระของประชาชนนั้นมีคำถามเข้ามาต่อเนื่องว่าเรื่องนี้เริ่มมีผลบังคับใช้หรือยัง จึงขอชี้แจงว่า ค่าปรับการไถ่ถอนสินเชื่อ ก่อนกำหนด และค่าธรรมเนียมบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิต มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2563 ส่วนการคิดดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้แบบใหม่จะเริ่มมีผลบังคับใช้ 1 พฤษภาคม 2563
บินไทยเว้นค่าธรรมเนียม เปลี่ยนเที่ยวบินหลบไวรัสฯ
นายนนท์ กลินทะ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า ตามที่เกิดโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดในสาธารณรัฐประชาชนจีนและรัฐบาลจีนได้ออกประกาศยกเลิกการ เดินทางเข้า-ออกในเมืองอู่ฮั่น ของสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมทั้งเมืองใกล้เคียงที่มีความเสี่ยงนั้น
นักลงทุนหนีดอกเบี้ยต่ำ
โยกเงินเข้ากองทุนหุ้นปันผลทำกำไร
นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการ สายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บล.) ทิสโก้ เปิดเผยว่า ปัจจุบันเริ่มเห็นเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ากองทุนหุ้นปันผลอย่างต่อเนื่อง นอกจากนักลงทุนจะเข้าซื้อเพื่อรอการประกาศจ่ายเงินปันผลของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)แล้ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาหุ้นไทยในปีก่อนหน้าปรับตัวลงมามากทำให้ราคาเริ่มกลับมาน่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะยาว นอกจากนี้ อัตราดอกเบี้ยและอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้ยังอยู่ในระดับต่ำ ส่งผลให้นักลงทุนโยกเงินมาหาสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนน่าสนใจอย่างหุ้นปันผลมากขึ้น
รายย่อยซื้อหุ้นเข้าพอร์ตกว่า 1.4 หมื่นล้าน
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)สรุปมูลค่าการซื้อขายสะสมตั้งแต่วันที่ 1-24 มกราคม 2563 พบว่าสถาบันในประเทศขายสุทธิ 11,577.98 ล้านบาท บัญชีบริษัท หลักทรัพย์ (โบรกเกอร์)ซื้อสุทธิ 3,429.17 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 5,871.93 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศ (รายย่อย)ซื้อสุทธิ 14,020.75 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น