วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 17 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
'บีเจซี' ยื่นเสนอซิวเทสโก้ไทย-มาเลย์
ต่อยอดค้าปลีกเครือช้าง-'บิ๊กซี' ผุดเพิ่มอีก 300 สาขา
บิ๊กซีแบะท่าสนใจซื้อเทสโก้ไทยและมาเลเซีย เผยยื่นข้อเสนอไปแล้วหวังต่อยอดกิจการบิ๊กซี และในกลุ่มค้าปลีกของบริษัทในเครือให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพราะรูปแบบธุรกิจของเทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี มีหลายอย่างที่ไม่เหมือนกัน ส่วนบิ๊กซี ปีนี้เล็งขยายไฮเปอร์มาร์เก็ต 3 สาขา และสาขาขนาดเล็ก ที่เป็นมินิบิ๊กซีอีก 300 สาขา
ท่องเที่ยวแข่งเดือด-ททท.ถกปรับกลยุทธ์
นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.เรียกสำนักงานท่องเที่ยวทั่วโลกประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงในวันที่ 5 ก.พ.นี้ เพื่อทบทวนแผนการตลาดเจาะนักท่องเที่ยวทุกประเทศ
โล่งสหรัฐจูบปากจีน-เชื่อมั่นส่งออกสดใสขึ้น
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวถึงกรณีที่สหรัฐและจีน ลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกอย่างเป็นทางการ เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดในสงครามการค้าระหว่าง 2 ประเทศว่า สถานการณ์ดังกล่าวถือเป็นสัญญาณที่ดี เป็นปัจจัยบวกกับเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวในช่วงก่อนหน้านี้
ออกมาตรฐานคุม 'โดรน'
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กล่าวว่า จะปรับปรุงกฎหมายในการกำกับดูแลโดรน ให้มีความเข้มข้นมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของโดรนที่ปัจจุบันมีการลงทะเบียนมากถึง 1.6 หมื่นราย และนำโดรนไปใช้ในกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้น เช่น ถ่ายภาพ โปรยสารเคมี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น