วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 09 ธ.ค. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 09 ธ.ค. 2562
BTS ผู้โดยสารพุ่ง 9 แสนคน เดินรถสีเขียวเหนือฯหนุน Q4 บุ๊กกำไรพิเศษขาย 'เบย์วอเตอร์' ให้ CPN
"บีทีเอส" มั่นใจผู้โดยสารปีนี้โต 4-5% จากปีก่อน หลังทดลองเปิดเดินรถไฟฟ้าสีเขียวเหนือส่วนต่อขยายอีก 5 สถานี หนุนผู้โดยสารเฉียด 9 แสนคน/วัน พร้อมเดินหน้าลงทุนโครงการในมือเพียบ นอกจากนี้ไตรมาส 4 จ่อบุ๊กกำไรพิเศษจากการขาย "เบย์วอเตอร์" ให้ CPN มูลค่าขายกว่า 7,600 ล้านบาท
โอกาสทองวันสุดท้าย! ซื้อ JAS รับปันผล 30 สต.
วันนี้โอกาสทองวันสุดท้าย! ซื้อ JAS ได้รับเงินปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.30 บาท ก่อนขึ้น XD วันที่ 11 ธ.ค.นี้ พร้อมรอลุ้นจ่ายปันผลพิเศษขายสินทรัพย์เข้า JASIF โบรกฯ แนะนำ "ถือ" เป้าราคา 6.60 บาท รอรับปันผล
20 หุ้นกองทุนเก็บโค้งท้าย 'PTT-CPALL-AOT' นำทีม
บล.เอเซีย พลัส คาดเม็ดเงินกองทุน LTF จะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มขึ้นในเดือน ธ.ค. หลังช่วง 11 เดือนแรกยอดซื้อยังแผ่ว พร้อมเผย 20 หุ้นกองทุนนิยมซื้อช่วงโค้งสุดท้าย นำทีมโดย PTT, CPALL, AOT, BBL, ADVANC, KBANK และ PTTEP
RATCH เขื่อนแตกจบ! บุ๊กเซเปียน 410 MW
"RATCH" วิ่งรับข่าวดี! โรงไฟฟ้าพลังน้ำเซเปียน-เซน้ำน้อย กำลังการผลิต 410 เมกะวัตต์ ในสปป.ลาว เริ่ม COD แล้วเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ลั่นพร้อมสนับสนุนนโยบายแบตเตอรี่แห่งเอเชียของสปป.ลาว
3 ค่ายมือถือจ่อยื่นกสทช.ขอประมูลแค่คลื่น 2600
3 ค่ายมือถือ "ADVANC-DTAC-TRUE" จ่อยื่นหนังสือต่อ "กสทช." หลังสิ้นสุดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ขอประมูลคลื่น 2600 MHz คลื่นเดียว ฟาก กสทช.คาดได้ข้อสรุปแนวทางประมูลคลื่นภายในวันที่ 18 ธ.ค. 62 ก่อนชงเข้าบอร์ดวันที่ 24 ธ.ค. 62
PTT เตรียมนำเข้าแอลเอ็นจี ปีหน้า 5.2 ล้านตัน รับดีมานด์โรงไฟฟ้าโต
"PTT" เตรียมนำเข้า LNG ปีหน้า 5.2 ล้านตัน ชี้ดีมานด์ใช้ก๊าซในโรงไฟฟ้าอุตสาหกรรมยังเติบโต
DTAC จับมือ Google ส่งโซลูชั่น Zero-Touch สู่ตลาดลูกค้าองค์กร
DTAC จับมือ Google พันธมิตรระดับโลก ส่งตรงโซลูชั่น Android Enterprise/Zero-Touch สู่ตลาดลูกค้าองค์กร ช่วยให้องค์กรติดตั้งค่าเริ่มต้น ระบบการจัดการและแอปพลิเคชันต่างๆ ลงบนสมาร์ตโฟนไม่เสียเวลาดำเนินธุรกิจหลัก
ปิ๊งไอเดียฉกรายได้ PSC ของ AOT 2.6 พันล้านพัฒนาสนามบิน 29 แห่ง
"ศักดิ์สยาม" ปิ๊งไอเดีย ฉกรายได้ PSC ผู้โดยสารขาออกของ AOT กว่า 2.6 พันล้านบาท เข้ากองทุนหมุนเวียนกรมท่าอากาศยาน หวังช่วยพัฒนาศักยภาพสนามบินภูมิภาค 29 แห่ง ยุติศึกชิงกระบี่สนามบินทำเงิน พร้อมสั่งกพท.เข้มสถานะการเงินแอร์ไลน์
DOHOME ลั่นปี 63 ผลงานโตต่อ ทุ่มกว่า 1 พันล้านขยายสาขาเพิ่มรวม 33 แห่ง
DOHOME ย้ำปี 63 โตต่อเนื่อง พร้อมทุ่มเงินกว่า 1 พันล้านบาทขยายสาขาเพิ่มรวม 33 แห่ง ลุยขนาดไซซ์ L อีก 3 แห่ง แบบ Dohome To Go 30 แห่ง หวังกระจายช่องทางการจำหน่าย
TU ลุยเข้าลงทุน'อีเจียร์ ซีฟู้ด'หวังขึ้นผู้นำตลาดตับปลาคอด
TU ประกาศเข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน "อีเจียร์ ซีฟู้ด" หนึ่งในผู้นำการผลิตตับปลาคอดจากไอซ์แลนด์ หนุนแบรนด์คิง ออสการ์ ผู้ผลิตตับปลาคอด ซาร์ดีน และแมคเคอเรล ที่นอร์เวย์ หวังก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดตับปลาคอดในกระป๋อง
SFLEX เคาะไอพีโอ 3.88 บาท เปิดจองซื้อหุ้น 11-13 ธ.ค.นี้ จ่อเทรด 19 ธ.ค.62
"SFLEX" เคาะราคาขายไอพีโอ 3.88 บาท เปิดจองซื้อ 110 ลุ้นหุ้น ระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค.นี้ เพื่อระดมทุน 426.80 ล้านบาท ลุยขยายธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคตจ่อคิวเข้าเทรดใน SET วันที่ 19 ธ.ค.นี้
SUPER ปลื้ม! เครดิต'BBB-'ตอกย้ำฐานะการเงินแข็งแกร่ง
SUPER ปลื้ม! ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิต องค์กรระดับน่าลงทุนที่ "BBB-" พร้อมปรับมุมมองแนวโน้มขึ้นเป็น "บวก" ตอกย้ำฐานะการเงินแข็งแกร่ง ความสามารถทำกำไรดี มีแหล่งเงินทุน หนุนสภาพคล่อง รองรับแผนขยายธุรกิจใน 3 ปีข้างหน้า
KKP เด่นสุดกลุ่มแบงก์ แนะเก็ยรับปันผลสูง 7%
โบรกฯ ยก KKP เด่นสุดกลุ่มแบงก์ ชี้ ค่าธรรมเนียมวาณิชธนกิจยังโตดี หนุนผลประกอบการโตแกร่ง เชียร์ซื้อเป้าหมาย 85 บาท รับปันผลสูงเกือบ 7%
PSH คว้ารางวัลเวทีโลก'สุดยอดแบรนด์แห่งปี' สะท้อนความนิยมผู้บริโภค
PSH คว้ารางวัล "Brand of The Year 2019" ในงาน World Branding Awards ในฐานะเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้บริโภค ในสาขานักพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สะท้อนความนิยม และการยอมรับของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์พฤกษา
WHART สุดปลื้ม ยอดจองหุ้นกู้ทะลัก เหตุนักลงทุนเชื่อมั่น
กองทรัสต์ WHART ปลื้มยอดจองหุ้นกู้ล้น 2 เท่า เหตุนักลงทุนมั่นใจในผลงาน ขณะที่ทริสเรทติ้งการันตี จัดอันดับเครดิต "A" ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต "Stable" ที่มีคุณภาพสูง มีรายได้ที่มั่นคงในระยะยาว จากรายได้ค่าเช่ามีความเสี่ยงต่ำ
GUNKUL คว้างานกฟภ.144 ล้าน ลุยต่อยอดธุรกิจพลังงานในไทย-ต่างประเทศ
"กันกุล" คว้างานจ้างเหมาปรับปรุงประสิทธิภาพระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์ระยะที่ 3 จำนวน 8 สถานีไฟฟ้าของ กฟภ. มูลค่า 144.4 ล้านบาท หนุนรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมลุยต่อยอดธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มช่องทางธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต
BJCHI ลุ้นคว้างานเหมืองแร่ ดันรายได้ปี 63 ทะลุ 3.3 พันล.
BJCHI ลุ้นชนะประมูลงานเหมืองแร่ ออสเตรเลีย ดันรายได้ปี 63 แตะ 3.3 พันล้านบาท ล่าสุดโชว์แบ็กล็อกแน่น 3.5 พันล้าน หนุนปี 62 รายได้เข้าเป้า 2.3 พันล้านบาท ยิ้มรับพลิกมีกำไรในรอบ 3 ปี
BJC ทุ่มหมื่นล.ขยายธุรกิจปี 63 เพิ่มกำลังผลิตเตาแก้ว-เปิดบิ๊กซีรุก CLMV
BJC วางเป้าปี 63 โตต่อเนื่อง ทุ่ม 10,000 ล้านบาท ขยายธุรกิจเตาแก้ว-สาขาบิ๊กซีในและต่างประเทศ เน้นรุก CLMV ส่งมินิ บิ๊กซี เข่าย่านชุมชน ขณะที่ผลงานไตรมาส 4/62 เด้งรับไฮซีซั่น หนุนปี 62 ยอดขายเพิ่ม 4-5% ตามแผน
แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐปีหน้าดีขึ้น ความเสี่ยงที่จะถดถอยลดลง-การว่างงานต่ำสุดนับแต่สงครามเกาหลี
โกลด์แมน แซคส์ ชี้เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะโตมากขึ้นในปีหน้าหลังจากที่ประสบปัญหาจากสงครามการค้าในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ คาดอัตราการว่างงานจะต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดสงครามเกาหลีและมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะถดถอยลดลงเหลือเพียงหนึ่งในห้า โดยการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นความเสี่ยงสำคัญสุดเพียงอย่างเดียวที่มีต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯในปีหน้า
คลังคืนสิทธิ 'ชิม ช้อป ใช้' 1.1 ล.คน ช้อปแคชแบ็ก 15-20% กระตุ้นศก.ช่วงปีใหม่
กระทรวงการคลังจับมือแบงก์กรุงไทย (KTB) เตรียมคืนสิทธิ์ "ชิม ช้อป ใช้" ให้ผู้ถูกตัดสิทธิจำนวน 1.1 ล้านคน ให้สามารถใช้ G-Wallet 2 ได้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ถึงวันที่ 31 ม.ค.63 นี้ ปลื้มยอดใช้จ่าย 3 เฟส ทำเงินสะพัดแล้ว 1.92 หมื่นล้านบาท
SSF ดึงเงินเข้าหุ้นไทยน้อย คาดปี 63 เทรดวอร์ยังกดดันดัชนีไทย
ผู้จัดการกองทุน ชี้ กองทุน SSF ดึงเงินลงทุนใหม่เข้าตลาดหุ้นน้อยกว่าในอดีต เนื่องจากไม่ได้จำกัดให้ลงทุนเฉพาะในหุ้นไทยเหมือน LTF และจำกัดสิทธิวงเงินรวมไม่เกิน 5 แสนบาท คาดปี 63-64 ยังไม่ได้รับผลกระทบจากการขายหน่วยลงทุนปีแรกคืน เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน ส่วนหุ้นไทยปีหน้าสงครามทางการค้าฯยังกดดัน ดัชนีดีสุดที่ 1,700 จุด แย่สุดที่ระดับ 1,500 จุด
แบงก์พาณิชย์อ่วม ถูกร้องเรียนสูง 77% ปัญหาการฝาก-ถอน
ธปท. พบข้อมูลการร้องเรียนโดนหลอกผ่านศคง.ครึ่งปีแรกสูงถึง 477 รายการ สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 1.9% โดยกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ขณะที่แบงก์พาณิชย์ถูกร้องเรียนปัญหาการฝาก-ถอนเงินสูงถึง 77%
SAWAD-KTC ยันทุกเกณฑ์ธปท. ไม่กระทบรายได้เติบโตตามเป้า
บมจ.ศรีสวัสดิ์ (SAWAD) มั่นใจมาร์เก็ตคอนดักต์-คุมเข้มค่าฟีไม่กระทบ โดยเฉพาะ พ.ร.บ.ทวงถามหนี้ เนื่องจากมีสาขาครอบคลุมดูแลลูกค้าใกล้ชิด ทำให้บริหารจัดการหนี้เสียได้ ส่วนแผนงานธุรกิจปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย คาดรายได้โต 20-30% ขณะที่ KTC ยัน ไม่กระทบ เหตุไม่มีการจัดเก็บค่าฟีธุรกรรมอยู่แล้ว
BAY รับพ.ร.บ.ทวงหนี้-ศก.แย่ ดันหนี้เสียบัตรฯ-สินเชื่อบุคคลในระบบพุ่ง
แบงก์กรุงศรีฯ (BAY) ชี้ พ.ร.บ.ทวงหนี้-เศรษฐกิจฟื้นตัวช้า หนุนหนี้เสียธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลในระบบขยับเพิ่ม ขณะที่แบงก์เริ่มทดสอบระบบซักซ้อมการทวงหนี้เหลือเพียง 1 ครั้งต่อวันตามกฎหมายที่จะใช้จริงปี 63 ยันธนาคารได้ตั้งสำรองหนี้เสียรองรับไว้แล้ว มั่นใจผลประกอบการธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลได้ตามเป้าหมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น