วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 25 พ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
พิษสงครามการค้า รง.ส่อหยุดผลิตชั่วคราว-ลด'โอที'
นายเกรียงไกร เธียรนุกูล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) และในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ กลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ส.อ.ท. เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจไทย ส.อ.ท.มองไปในทิศทางเดียวกับทาง สำนักงาน สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์)ที่ได้ปรับลดประมาณการการขยายตัวเศรษฐกิจ (จีดีพี)ทั้งปีเหลือโต 2.6% จากเดิม 2.8%
บาทแข็งฉุดไม่อยู่ ธปท.เตือนเอกชนรับมือปีหน้า
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคาร แห่งประเทศไทย ( ธปท.) กล่าวยอมรับว่าค่าเงินบาท ที่แข็งค่ามากนั้นเป็นการแข็งค่าเกินกว่าปัจจัย พื้นฐาน และความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนในปีหน้ายังมีอยู่สูงมากโดยไม่สามารถตอบได้ว่าเงินบาทจะแข็งค่าหรือจะอ่อนค่า โดยเป็นไปได้ทั้งสองทิศทาง ซึ่งเงินบาทอาจจะมีการปรับทิศได้เร็ว หากสถานการณ์ภายนอกเปลี่ยนแปลง เพราะที่ผ่านมาเงินบาทแข็งค่ามาก ดังนั้นเอกชนต้องบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนมากขึ้น
'สนธิรัตน์'ลงใต้ดันราคาปาล์ม
เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน พร้อมคณะเดินทางปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี โดยเดินหน้าส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซล B10 น้ำมันบนดิน เพื่อเศรษฐกิจฐานรากซึ่งกระทรวงพลังงานดีเดย์ประกาศเป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐานสำหรับประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป
'มอเตอร์เวย์'ล่าช้า56% เร่งจ่ายเวนคืน'สายบางใหญ่'9ธค.นี้
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเวนคืนโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางใหญ่-กาญจนบุรี ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอกรอบวงเงินที่ใช้ในการเวนคืนและจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพื่อก่อสร้างในโครงการดังกล่าวเพิ่มเติมอีก 12,032 ล้านบาท รวมเป็น 17,452 ล้านบาทนั้น คาดว่าจะมีการเริ่มทยอยจ่ายเงินค่าเวนคืนให้กับประชาชนได้ในช่วงระหว่างวันที่ 9-13 ธันวาคม 2562 โดยจะมีการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานในการเปิดพิธีการจ่ายค่าชดเชยฯครั้งแรก ซึ่งในส่วนของการดำเนินการโครงการทางกรมทางหลวง(ทล.) ได้มีการเรียกผู้รับจ้างก่อสร้างเข้ามาวางแผนการเข้าพื้นที่เพื่อดำเนินการก่อสร้างต่อไป
'โอเชี่ยน มารีน่า' ปลื้มยอดล่องเรือแบบรายวันเพิ่ม
นายสก็อต ฟินสเตน ผู้จัดการท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวเรือยอช์ทแบบทริป รายวัน เติบโตขึ้นถึง 60% เมื่อเทียบกับ ปีที่ผ่านมา คาดว่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพัทยา ทั้ง นักท่องเที่ยวจากประเทศจีน, รัสเซีย, เกาหลี, อินเดีย, และเยอรมนี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น