วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 25 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ยันจ่ายเวนคืน 'บางใหญ่'จบ ภายในธ.ค.นี้
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเวนคืนโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางใหญ่-กาญจนบุรี ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคม เสนอกรอบวงเงินที่ใช้ในการเวนคืนและจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินเพื่อก่อสร้างในโครงการดังกล่าวเพิ่มเติมอีก 12,032 ล้านบาท รวมเป็น 17,452 ล้านบาทนั้น คาดว่าจะมีการเริ่มทยอยจ่ายเงินค่าเวนคืนให้กับประชาชนได้ในช่วงระหว่างวันที่ 9-13 ธ.ค.2562 โดยจะมีการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานในการเปิดพิธีการจ่ายค่าชดเชยฯ ครั้งแรก
รับดบ.ติดลบไม่หนุนศก.
ธปท.หั่นจีดีพี62โตต่ำ2.8%-ส่งออกโคม่าหนัก
"ธปท." รับนโยบายดอกเบี้ยติดลบ ไม่ใช่ยาแรงเข็นเศรษฐกิจเหมือนอดีต เหตุดอกเบี้ยไทยต่ำอยู่แล้ว ห่วงสร้างปัญหาเสถียรภาพเศรษฐกิจ มองจีดีพีปีนี้โตต่ำกว่า 2.8% แน่นอน หลังพิษมาตรการกีดกันทางการค้ากระทบส่งออกไทยปีนี้โคม่า
พาณิชย์เคาะทุ่มงบ7หมื่นล้านอุ้มราคาข้าว
พาณิชย์เดินหน้าโครงการดันราคาข้าวเปลือก งบ 7 หมื่นล้านบาท เล็งดึงผลผลิตส่วนเกินออกจากตลาด เป้า 6.5 ล้านตัน "พาณิชย์" ชวนชาวนาเข้าร่วมโครงการ ได้รับค่าเก็บทันทีตันละ 1,500 บาท มั่นใจราคาข้าวเปลือกขยับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
ห่วงอุตของขวัญ ปี62ส่อแวววืด5% เศรษฐกิจชะลอตัว
ส.อ.ท.เผยตัวเลขอุตสาหกรรมของขวัญส่อชะลอตัว 5% ตามเศรษฐกิจโลก ชี้ห้างร้านหั่นงบลงทุนบวกพฤติกรรมคนเปลี่ยนอวยพรผ่านเทคโนโลยีแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น