วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 18 พ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
TPIPL แจ้งกำไรสุทธิ ในQ3/62พุ่ง50.07%เมื่อเทียบกับปี'61
บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือTPIPL แจ้งกำไรสุทธิตามงบการเงินรวมในไตรมาส 3 ปี 2562 จำนวน 716 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.07% จาก จำนวน 477 ล้านบาท ในไตรมาส 3 ปี 2561 ที่ผ่านมา
'ฐากร'เฉือน'อสมท'หั่นค่าเยียวยาค่าคลื่นเหลือ5พันล.
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า หลังจากได้เข้าร่วมประชุมหารือร่วมกับ หน่วยงานกำกับดูแล กรมไปรษณีย์โทรคมนาคม ประเทศสวีเดนเกี่ยวกับการประมูล 5G โดยได้มีการ แลกเปลี่ยนแนวคิดเรื่องความเหมาะสมของคลื่นความถี่ที่จะนำมาประมูล 5G เนื่องจากสวีเดน จะเปิดให้มีการประมูลในปีหน้าเช่นเดียวกับประเทศไทย โดยประเทศสวีเดนมีแผนจะนำ คลื่นความถี่ย่าน 3400-3800 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) และคลื่น 2300 MHz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่ที่มีความเหมาะสมสำหรับให้บริการเทคโนโลยีระบบ 5G
ค้านรัฐเอาเงินประกันสังคมมาให้กู้
ผศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป มหาวิทยาลัยรังสิตในฐานะอนุกรรมการกลั่นกรองกฎหมาย การกำหนดอัตราเงินสมทบและพัฒนาสิทธิประโยชน์ สำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงการแก้ปัญหาความเดือดร้อนทางเศรษฐกิจด้วยการนำเงินกองทุนประกันสังคมมาปล่อยกู้ว่าเป็นนโยบายและมาตรการที่ไม่ควรทำ
'สนธิรัตน์'ดันราคาปาล์ม ตั้งเป้าปี'79โรงไฟฟ้าใช้พลังงานทดแทน30%
เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เป็นประธานกล่าวปาฐกถาเรื่อง "B10 น้ำมันบนดิน เพื่อเศรษฐกิจฐานราก" ภายในงานสัมมนา B10 ราคาปาล์ม จะรุ่ง หรือร่วง ซึ่งจัดขึ้นที่ จ.นครศรีธรรมราช
BEMเคลียร์ค่าโง่เสนอ'คมนาคม'ทำทางด่วน2ชั้น
นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า ขณะนี้คณะทำงานแก้ไขปัญหาข้อพิพาทสัมปทานทางด่วนระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) และบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด (มหาชน) BEM อยู่ระหว่างหารือและสรุปแนวทางดำเนินการ แก้ไขปัญหาดังกล่าวก่อนเสนอให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น