วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 04 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
เปิดแคมเปญขายบ้านเดือด
ลดแลกแจกจองแค่ 999 บาท
รายงานข่าวจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่าช่วงปลายปีนี้ ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับมาคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะราคาที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ไม่เกิน 3 ล้านบาท เริ่มทยอยออกแคมเปญและจัดโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นยอดขายและเร่งให้ประชาชนตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมากภายหลัง ครม.มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ลดค่าธรรมเนียมโอน-จดจำนอง เหลือ 0.01% โดยส่วนใหญ่จะมีลักษณะลดแลกแจกแถม เช่น จองขั้นต่ำ 999 บาท, ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนและค่าจดจำนอง, ฟรีค่าส่วนกลาง, แถมเครื่องใช้เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า, ส่วนลดราคาซื้อที่อยู่อาศัย เป็นต้น
ลอยกระทงชมหิมะ เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน
น.ส.รัสรินทร์ มิลินวรพัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดสวนสนุกดรีมเวิลด์ เปิดเผยถึงการจัดงานเทศกาลลอยกระทงปี 62 นี้ ว่าสวนสนุกดรีมเวิลด์จะจัดกิจกรรมในรูปแบบใหม่ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ภายใต้แคมเปญลอยกระทง ชมหิมะตก ริมทะเลสาบ เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ รวมทั้งผู้ที่เข้ามาใช้บริการยังสามารถสนุกกับเครื่องเล่นแบบไม่จำกัดรอบ โดยซื้อบัตรดรีมเวิลด์วีซ่าราคา 399 บาท จากราคาปกติ 600 บาท
คาดส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ รับอานิสงส์ 'อาเซียนซัมมิท'
รายงานข่าวจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ทำบทวิจัยเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดอาเซียน (อาเซียน ซัมมิท) ครั้งที่ 35 ที่ประเทศไทยคาดว่า ไทยจะได้ประโยชน์ด้านการส่งออกสินค้ายานยนต์และชิ้นส่วนไปอาเซียน หลังประกาศเป็นความสำเร็จข้อตกลงยอมรับร่วมผลการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของยานยนต์และชิ้นส่วนอาเซียน เพื่อใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันสำหรับชิ้นส่วนยานยนต์บางรายการ อาทิ ระบบเบรก เข็มขัดนิรภัย ที่นั่ง ยางรถยนต์ ระบบควบคุมรถยนต์ ทำให้ไม่ต้องตรวจสอบซ้ำ ช่วยลดเวลาและต้นทุนการส่งออก โดยปัจจุบันไทยส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนไปอาเซียนถึง 3.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นสัดส่วนเกือบ 30% ของทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น