วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 25 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'ธรรมนัส'ดึง'ซีพี'อุ้มข้าวหอม
ผุดพะเยาโมเดลรับซื้อ1.8หมื่น/ตัน 'ยางพารา'คิวต่อไปดัน65บาท/โล
'ธรรมนัส'ผุด'พะเยาโมเดล' ดึง'ซีพี'รับซื้อข้าวหอมมะลิสูงกว่าราคาประกัน-ตลาด 1.8 หมื่น/ตัน สร้างต้นแบบผลักดันราคาสินค้าเกษตรโตยั่งยืน ตั้งเป้าเพิ่มอีก 8 จังหวัดในปีนี้ก่อนกระจาย ทั่วประเทศ เล็ง'ยางพารา'ดันราคารับซื้อสูง 65 บาท/กก.
'ไลน์ทีวี'ทำคอนเทนต์ขยายฐาน กลุ่มคนดูตั้งแต่รุ่นเด็ก-วัยผู้ใหญ่
นายกณพ ศุภมานพรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการ ไลน์ ทีวี ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ผลตอบรับดีมาก สร้างพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ไทยแบบใหม่ที่เปลี่ยนแปลง ทำให้ไลน์ทีวีมีการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งจำนวนผู้ชน จำนวนคอนเทนต์ และจำนวนพันธมิตร รวมถึงจำนวนยอดวิวเฉลี่ยต่อคอนเทนต์ขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปี
'สนธิรัตน์'สั่งยกเครื่องก.พลังงาน
กำชับทุกหน่วยส่งการบ้าน14พ.ย. พร้อมเสนอแผนใช้งบประมาณ64
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือแผนการขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนของกระทรวงพลังงาน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่กระทรวงพลังงานว่า ได้นำนโยบายการทำงานตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาบวกกับภารกิจของแต่ละหน่วยงานของกระทรวง มาปรับปรุงใหม่ โดยให้แต่ละหน่วยงานนำกรอบแนวทางที่เสนอให้ กลับไปศึกษาและทำใหม่เพื่อเสนออีกครั้งในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ โดยภาพรวมการทำงานต้องมีแผนระยะสั้น 6 เดือน และแผน 1-2 ปี ทำให้การขับเคลื่อนงานกระทรวงสอดรับกันและเป็นประโยชน์มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น