วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 - 27 ต.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 - 27 ต.ค. 2562
แนะแนวนักลงทุน ปรับพอร์ตส่งท้ายปี
บล.ไทยพาณิชย์ จับจังหวะการลงทุนในช่วงทิ้งท้ายไตรมาส 4/2562 ย้ำให้ปรับพอร์ตหุ้นช่วงพฤศจิกายน หาหุ้นที่จะได้รับผลบวกจากการฟื้นตัวเศรษฐกิจในปี 2563 ทิ้งหุ้นที่จะได้รับแรงกระแทกจากผลกระทบจากปัจจัยต่างประเทศด้วยความเสี่ยงระดับมหภาคยังคงมีอยู่
ไทยเกินกุลทองคำ ส่งผลบาทแข็งโป๊ก
ราคาทองคำยังเป็นขาขึ้น
เงินทุนไหลออกตลอด 8 เดือน แต่บาทแข็งโป๊ก เป็นผลจากราคาทองคำในตลาดโลกที่ปรับขึ้น จนทำให้ดุลการค้าของไทยเกินดุลทั้งที่เศรษฐกิจหดตัว การส่งออกติดลบ ชี้สาเหตุจากไทยส่งออกทองคำมากว่านำเข้า จนดุลการค้าทองคำเกินดุล คาดเงินทุนยังไหลอก ราคาทองยังเพิ่มขึ้นอีก และส่งผลย้อนมาที่ค่าเงินบาทที่ยังคงแข็งค่าต่อไป
ปีหน้า WTi ร่วง คาดหลุด 50$ เหตุโอเปกขัดแย้งกันเอง
เหตุโอเปกขัดแย้งกันเอง
กูรูทิสโก้ ฟันธงปีหน้า 2563 มีโอกาสเห็นราคาน้ำมัน WTI ต่ำกว่า 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังกลุ่มโอเปกยังคงขัดแย้งผลิตน้ำมันเกินข้อตกลง ขณะที่กำลังการผลิตนอกกลุ่มโอเปกยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
TOP ขายเกลี้ยง หุ้นกู้สกุลดอลลาร์
บริษัท ไทยออยล์ ผู้ประกอบธุรกิจการกลั่นและจำหน่ายน้ำมันปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลดอลลาร์ ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ จำนวน 565 ล้านดอลลาร์ เตรียมนำเงินใช้สนับสนุนการลงทุนของบริษัท โดยเฉพาะโครงการพลังงานสะอาด หรือ CFP เป็นการเสริมความแข็งแกร่งด้านการเงินของบริษัทในช่วงสถานการณ์อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกอยู่ในระยะต่ำ และเศรษฐกิจโลกที่มีความไม่แน่นอนในปัจจุบัน
กองบอนด์น้องใหม่ สไตล์ Term Fund
รับจังหวะดอกเบี้ยขาลง...บลจ.กสิกรไทย ส่งกองทุนน้องใหม่สวนกระแสความผันผวนโลก 'กองทุนเปิดเค ฟิกซ์เดท เอเซียน บอนด์ 2022A (KAB22A)' กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศแบบกำหนดอายุโครงการ ที่เน้นกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ชูยิลด์ 2.40-3.00% ต่อปี
TMB ปันผลพิเศษ ก่อนควบธนชาต
TMB แจ้งแผนจ่ายเงินปันผลพิเศษ 0.03 บาทต่อหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมก่อนการรวมกิจการ รวมถึงผู้ที่ใช้สิทธิเพิ่มทุนด้วย TMB-T1 ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ทั้งนี้เป็นเงินจากกำไรที่เกิดขึ้นจากผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนที่อัตรา 0.03 บาทต่อหุ้น
GPSC ขายหุ้นกู้พร้อมกรีนชู ทริสให้ เรต "AA-"
โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันวงเงินไม่เกิน 30,000 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe) วงเงินไม่เกิน 5,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปชำระคืนเงินกู้ของบริษัท
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 - 27 ต.ค. 2562
"เงินติดล้อ" คงเป้าสินเชื่อโต 15% สะกิดสังคม "คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้"
"เงินติดล้อ" คงเป้าสินเชื่อคงค้างโต 15% แม้คาดปีนี้โตเกินเป้า เผยไม่สะเทือนเศรษฐกิจชะลอ เหตุมาตรฐานสูงกว่าคู่แข่ง กินส่วนแบ่งตลาดได้ดี ล่าสุด กระตุกสังคมคนเป็นหนี้โดยไม่จำเป็น ออกหนังสือ วิดีโอ กระตุ้นเตือนคิดให้ดีก่อนเป็นหนี้ แจงไม่ได้หวังผลทางธุรกิจ เพียงอยากเห็นสังคมดีขึ้น
ออมสินผนึก ICBC บริการลูกค้า 2 ชาติ ประเดิมร่วมออกบัตรเครดิต 1 แสนใบ
แบงก์ออมสินจับมือแบงก์ไอซีบีซี(ไทย) ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งจากจีนที่มีลูกค้าบุคคลกว่า 500 ล้านราย หวังสร้างความแข็งแกร่ง เป็นเครือข่ายแบงก์ใหญ่ที่สุดในโลก รองรับฐานลูกค้าไทย-จีน ทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว คนจีนทำธุรกรรมในไทยด้วยเครือข่ายของแบงก์ออมสิน และคนไทยทำผ่านเครือข่ายไอซีบีซีทั่วโลก พร้อมช่วยเสริมเครือข่ายธุรกิจฐานรากและโครงการขั้นพื้นฐานของภาครัฐ เบื้องต้นตั้งเป้าออกบัตรเครดิตโค-แบรนด์ 1 แสนใบในปีแรก
TISCO 9 เดือนกำไร 5.4 พันล. รายได้ค่าต๋งธุรกิจหลักช่วยหนุน
กลุ่มทิสโก้ เผยผลประกอบการงวด 9 เดือนแรก กำไรสุทธิ 5.4 พันล้าน โต 2.2% เฉพาะไตรมาส 3 กำไรสุทธิ 1.8 พันล้าน โต 3.5% แม้สินเชื่อหดตัว 0.2% จากไตรมาสก่อน ส่วนหนี้เสียปรับตัวดีขึ้นมาอยู่ที่ 2.8% ขณะที่รายได้หลักจากแบงก์แอสชัวรันส์กับธุรกิจตลาดทุนยังเติบโตดีหนุนรายได้รวม
ธพว.ช่วยลูกหนี้มีปัญหา ลดค่างวด 50%-เพิ่มรายได้
SME D Bank เร่งช่วยลูกหนี้เอสเอ็มอีช่วงเศรษฐกิจไม่เป็นใจ ออกมาตรการให้ผ่อนค่างวดครึ่งเดียว หรือเลือกจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยนาน 1 ปี หวังช่วยลดภาระ มีเงินหมุนเวียนประคองธุรกิจ ทั้งรักษาเครดิตการเงิน ทั้งจัดโครงการเติมความรู้ หาช่องทางตลาดออนไลน์-ออฟไลน์ให้ หนุนมีรายได้เพิ่ม
"ซีไอเอ็มบีไทย ออโต้" ธุรกิจโต 30% จัดเชิงรุกดันสินเชื่อใหม่ 1.9 หมื่นล.
สินเชื่อรถยนต์ในเครือแบงก์ซีไอเอ็มบี ไทย อวด 3 ไตรมาส กำไรสุทธิ 532 ล้าน โต 22% ปล่อยสินเชื่อใหม่ 1.38 หมื่นล้าน คาดทั้งปีทำได้ทะลุ 1.9 หมื่นล้าน ตั้งเป้า 2 ปีสินเชื่อคงค้าง 5 หมื่นล้านบาท เผยปรับธุรกิจเชิงรุก บุกเข้าหาลูกค้าแทนนั่งรอ พร้อมให้อนุมัติเร็วไม่ใช่แค่ดอกเบี้ยถูก เล็งพัฒนาเทคโนโลยีให้ลูกค้าขอสินเชื่อออนไลน์ในไตรมาส 4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น