วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 26 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ชงรถสาธารณะผ่านแอพฯ ถูกกม.
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านการขนส่ง เป็นประธานการประชุมคณะทำงานพิจารณาแนวทางการกำหนดรถส่วนบุคคลที่ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นให้เป็นรถสาธารณะถูกต้องตามกฎหมายเปิดเผยว่าภายหลังการประชุมร่วมของคณะทำงานว่า ที่ประชุมหารือข้อสรุปการดำเนินการให้รถส่วนบุคคลบริการผ่านแอพฯเป็น รถสาธารณะเรียบร้อยแล้ว โดยกรอบการดำเนินการภายในวันที่ 30 ก.ย.62 จะสรุปแนวทางทั้งหมดเสนอนายศักดิ์สยามชิดชอบ รมว.คมนาคม รับทราบ
'ชิมช็อปใช้'ผลตอบรับพุ่ง ดึงร้านขายหมูปิ้ง-ข้าวมันไก่ร่วมหนุนศก.เงินถึงรากหญ้า
นายอุตตม สาวนายน รมว.คลังเปิดเผยว่า รับรายงานถึงลงทะเบียนตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชิมช็อปใช้ ในวันที่ 25 ก.ย.62 เป็นวันลงทะเบียนเป็นวันที่ 3 พบว่าประชาชนให้ความสนใจเข้ามาลงทะเบียนตั้งแต่เปิดให้ลงทะเบียนเวลา 00.01 ผ่าน www.ชิมช็อปใช้.com ทำให้ยอดลงทะเบียนครบ 1 ล้านคน เวลา 06.18 น.ถือว่าเร็วกว่า 2 วันแรกมาก ทั้งนี้กระทรวงการคลังตั้งเป้าหมายวันละ 1 ล้านคนหากครบจำนวนจะปิดระบบลงทะเบียน และเปิดให้ลงใหม่ในวันต่อไปจนครบ 10 ล้านคน โดยมีเวลาให้ลงทะเบียนถึงวันที่ 15 พ.ย.62 หรือจนกว่าจะครบ 10 ล้านคน
EFORL เพิ่มทุนผู้ถือหุ้นเดิม เพิ่มสภาพคล่องรุกธุรกิจ
นายปรีชา นันท์นฤมิต ประธานกรรมการบริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด(มหาชน) หรือ EFORL ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่าบริษัทมีความจำเป็นต้องดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนโดยออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น(Right Offering)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น