วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 16 ก.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ผวาน้ำมันโลกพุ่ง
รับข่าวโรงกลั่นน้ำมันซาอุฯ โดนบึ้ม!
เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2562 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ชี้แจงกรณีแหล่งน้ำมันซาอุดีอาระเบียถูกโจมตีว่า ยังไม่กระทบการนำเข้าน้ำมันของไทย ขณะเดียวกัน ได้ประสานสอบถามไปยังบริษัท อารามโค (Aramco) และผู้เกี่ยวข้องต่างๆ ถึงผลกระทบในเบื้องต้นทราบความคืบหน้าล่าสุดว่า ทุกอย่างอยู่ในการควบคุมได้ และอยู่ระหว่างสำรวจและประเมินความเสียหาย โดยยังไม่มีผลกระทบต่อการส่งออก เพราะโรงงานที่ถูกไฟไหม้อยู่ในบริเวณทะเลทราย จึงไม่มีผลกระทบต่อคลังน้ำมันที่เป็นแหล่งน้ำมันที่ป้อนให้กับทางกลุ่ม ปตท. จึงยังไม่กระทบต่อการนำเข้าน้ำมันของไทย
'ทีโอที' ดันแผนธุรกิจ 5 ปี
ลุ้นปี'62 รายได้ทะลุ 5 หมื่นล้านบาท
น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ทีโอที โดยได้นำเสนอแผนวิสาหกิจและแผนธุรกิจทีโอที ปี 2563-2567 (5 ปี) ให้บอร์ดพิจารณาเห็นชอบ เพื่อจัดส่งสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ต่อไป
สอท.ห่วงหนี้/บาทแข็งฉุดศก.
นายเกรียงไกร เธียรนุกูล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สอท. มีความกังวลหลายปัจจัยที่มีแนวโน้มจะส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจไทยทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยเฉพาะภาวะค่าเงินบาทที่ยังคงมีทิศทางแข็งค่ามากสุดในภูมิภาค และยังคงต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) 17-18 กันยายน 2562 หากมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงก็จะกดดันให้เงินบาทของไทยยังคงแข็งค่าได้อีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น