วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 16 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ลดภาษีเงินได้10%ยืดเยื้อ
คนรวยได้ประโยชน์คนจนอด
นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการปฏิรูปโครงสร้างภาษี เปิดเผยว่า คณะกรรมการได้มีการประชุมครั้งแรก ร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากรไปแล้ว และคาดว่าต้องใช้เวลาประชุมกันอีกหลายครั้งกว่าจะได้ข้อสรุป เพราะเรื่องภาษีเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องมีการทำประชาพิจารณ์ รับฟังความคิดเห็นจากสังคม ว่าทิศทางการจัดเก็บภาษีของประเทศควรจะเป็นอย่างไร
เผยตลาดรถจยย.เปลี่ยน ยามาฮ่ารุกเจาะกลุ่มวัยรุ่น
นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตไม่มากนัก ด้วยปัจจัยต่างๆ ที่เข้ามากระทบที่ผ่านมาลดลงถึง 2% โดยยอดขายตลาดรวม 7 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.ค. 62) อยู่ที่ 1,029,000 คัน ยอดขายของยามาฮ่า 155,000 คัน มีส่วนแบ่งของตลาด 15.1% โดยแบ่งเป็น รถออโตเมติก 104,000 คัน มีส่วนแบ่งตลาด 26.4% รถครอบครัว 28,000 คัน ส่วนแบ่งตลาด 5% และรถจักรยานยนต์ แบบสปอร์ตจำนวน 24,000 คัน มีส่วนแบ่งการตลาด 28.7%
9เดือน9ดันพุ่ง37เท่า
นายแจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจัดแคมเปญ ลาซาด้า 9.9 บิ๊ก ดิสคัพ เวอรี่ เซลล์ ลดจัดใหญ่ ช้อปได้ทุกอย่าง ได้กระแสตอบรับจากนักช้อปคนไทยสูงเป็นประวัติการณ์ โดยพบว่าปีนี้มือถือสามารถครองแชมป์สินค้าขายดีมากที่สุดกว่า 20,000 เครื่องใน 1 วัน โดยสินค้ายอดนิยม 3 อันดับแรก ได้แก่ มือถือ, ผ้าอ้อมสำเร็จรูป และสมาร์ททีวี จากนักช้อปทั้งหมด 100,000 ราย ที่ซื้อทั้งกลุ่มแฟชั่น อาหาร และคอนเสิร์ตโดยเฉพาะช่วงอายุ 18-24 ปีมากที่สุด
'เกียรตินาคิน'จับธุรกิจอสังหาฯ หลังนายทุนแห่ซื้อที่ดินเปล่าเก็บ
นายสำมิตร สกุลวิระ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานสายสินเชื่อธุรกิจ ธนาคารเกียรตินาคิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับกลยุทธ์ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ โดยเลือกเน้นปล่อยสินเชื่อลูกค้ารายใหญ่ที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น เช่น บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลัก ทรัพย์ จากที่ผ่านมาเน้นให้สินเชื่อแก่ลูกค้าขนาดกลางเป็นหลัก ซึ่งเป็นเพราะธนาคารต้องการฐานลูกค้าที่มีคุณภาพดี มีพอร์ตสินเชื่อที่ดีจากลูกค้ารายใหญ่จะประสบปัญหายาก และจะทำให้ธนาคารแข็งแรงขึ้น ขณะนี้มีพอร์ตสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ 30,000 ล้านบาท เติบโต 10% คิดเป็นสัดส่วน 55% ของพอร์ตสินเชื่อธุรกิจรวม 57,000 ล้านบาท
ดึง'ญาญ่า'พรีเซ็นเตอร์ดีน่าหวังจับวัยทีน20ปี
นายสุรชัย จิระมงคลศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายขายโมเดิร์นเทรด บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนมเปรี้ยวดัชมิลล์ นมถั่วเหลืองดีน่า เปิดเผยว่า ปีนี้ใช้งบการตลาดทั้งหมดประมาณ 150 ล้านบาท โดยดึง ญาญ่า อุรัสยา เป็นพรีเซ็นเตอร์ดีน่างาดำ ผู้หญิงคนใหม่ล่าสุด เพื่อต้องการขยายกลุ่มเป้าหมายให้เด็กลง อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป จากก่อนหน้านี้ที่ใช้ ชมพู่ อารยา ติดต่อกันมาถึง 8 ปี ซึ่งส่วนใหญ่จับลูกค้าวัยทำงานอายุ 30 ปีขึ้นไป ส่วนกลุ่มดีน่ากาบายังคงใช้ เวียร์ ศุกลวัฒน์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ติดต่อกันปีนี้ปีที่ 3 เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายรวมปีนี้ให้เติบโตประมาณ 2%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น