วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 26 ส.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'ศักดิ์สยาม' ฟิต! ลงพื้นที่ถี่
ใช้ไอทีแก้จราจรติดขัด/ลดอุบัติเหตุ
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ได้ลงพื้นที่รับฟังบรรยายการดำเนินการและการแก้ไขปัญหาการจราจรหน้าด่านจัดเก็บค่าผ่านทาง กรมทางหลวง ที่ ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 7 โดยได้มีข้อสั่งการในการแก้ปัญหาการจราจรหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางดังนี้
'อาเซียน' จับมือบนเวที 'AFSRB' ย้ำสร้างสมดุล ด้านอาหารโลก
นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะกรรมการสำรองอาหารเพื่อความมั่นคงแห่งภูมิภาคอาเซียน (ASEAN Food Security Reserve Board : AFSRB) ครั้งที่ 39 ณ โรงแรม รอยัล ออคิดเชอราตัน กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียนเข้าร่วมรวม 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ บรูไน เมียนมา กัมพูชา มาเลเซีย และสิงคโปร์
ศึกการค้ารอบใหม่ปะทุ!
จีนรีดภาษีสหรัฐเพิ่ม/ดาวโจนส์ดิ่ง 623 จุด
ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ในตลาดหุ้นสหรัฐฯร่วงลงอย่างหนักในการซื้อขายเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 (ตามเวลาในสหรัฐฯ)โดยลดลง 623.34 จุด (2.37%) มาปิดที่ 25,628.90 จุด ขณะที่นักวิเคราะห์ชี้ว่ามาจากข่าวจีนประกาศจะเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมสูงสุด 10% ต่อสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯ วงเงิน 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ตอบโต้สหรัฐฯจะเรียกเก็บภาษี 10% ต่อสินค้านำเข้าจากจีน
'ฐากร' วาง 5 ตำแหน่งผู้ช่วย ก่อนทิ้งเก้าอี้กสทช.ปีหน้า
แหล่งข่าวระดับสูงจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ สำนักงาน กสทช.ได้เสนอคณะกรรมการ (บอร์ด) ปรับโครงสร้างสำนักงาน กสทช. เรื่องร่างโครงสร้างสำนักงาน และเพิ่มตำแหน่งผู้ช่วยเลขาธิการ กสทช.อีก 5 ตำแหน่ง แต่ที่ประชุมยังไม่ได้มีมติเห็นชอบวาระดังกล่าว
ดันโมเดล 'แก้จน'
คลังถก 'พลังงาน' จัดแพ็กเกจชงครม.
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า แนวทางการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในขณะนี้ นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน อยู่ระหว่างประสานกระทรวงการคลัง เพื่อจัดทำต้นแบบมาตรการการแก้จนออกมา โดยช่วยเหลือผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยโมเดลการแก้จน จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มคนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และกลุ่มที่ช่วยเหลือตัวเองได้แต่ขาดโอกาส ซึ่งจะแตกต่างกันออกไป โดยมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่จะต้องหารือกับกระทรวงการคลัง จะชัดเจนภายในเดือนกันยายน 2562 นี้ ก่อนเสนอที่ประชุม ครม. เพื่อจัดทำแพ็กเกจต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น