วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 22 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'อธิรัฐ' สั่งยกเครื่องเรือแสนแสบ 
ลั่น 15 วันได้มาตรฐานปลอดภัย สกัดอุบัติเหตุหนุนปชช.เชื่อมั่น
'อธิรัฐ' สั่งผู้ประกอบการเรือโดยสารคลองแสนแสบ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยภายใน 15 วัน เพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือทั้ง 28 แห่ง จำกัดจำนวนผู้โดยสารลงเรือ เพิ่มจำนวนเรือ ติดตั้งจอสมาร์ททีวี ติดจีพีเอส ทำที่กั้นรอบท่าเรือ ป้องกันเกิดอุบัติเหตุ
สศค.โชว์เงินคงคลัง 4.8 แสนล. ปลื้มจัดเก็บรายได้เกินเป้าอื้อ 
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ฐานะการคลังของรัฐบาลตามระบบกระแสเงินสดในช่วง 10 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2562 (ตุลาคม 2561-กรกฎาคม 2562) รัฐบาลมีรายได้นำส่งคลังทั้งสิ้น จำนวน 2,129,025 ล้านบาท ในขณะที่มีการเบิกจ่ายเงินงบประมาณทั้งสิ้นจำนวน 2,586,355 ล้านบาท รัฐบาลได้กู้เงินเพื่อชดเชยการขาดดุล จำนวน 322,978 ล้านบาท ส่งผลให้เงินคงคลัง ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม 2562 มีจำนวนทั้งสิ้น 484,550 ล้านบาท
กสิกรไทยลดดอกเบี้ยฝาก 
แจงรักษาสมดุลต้นทุนการเงิน ลูกค้าออมทรัพย์ไร้ผลกระทบ
นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารจำเป็นที่ต้องลดดอกเบี้ยเงินฝากลง หลังจากที่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงแล้ว เพื่อรักษาต้นทุนทางการเงินของธนาคารให้มีความเหมาะสมมากนัก ซึ่งการปรับลดดอกเบี้ยเงินฝากจะพยายามให้กระทบต่อผู้ฝากเงินน้อยที่สุด โดยจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำหรืออัตราดอกเบี้ยเงินฝากพิเศษต่างๆ แต่จะไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์ลง เพราะดอกเบี้ยต่ำอยู่แล้ว ทั้งนี้ ลูกค้าของธนาคารส่วนใหญ่เป็นลูกค้าออมทรัพย์ซึ่งจะไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น