วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 05 ส.ค. 2562

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'พุทธิพงษ์' จ่อตั้งทีมที่ปรึกษา พร้อมเปลี่ยน 'บอร์ดทีโอที' ยกชุด 
มีรายงานข่าวจาก บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือทีโอที แจ้งว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ทีโอทีมีหนังสือเรื่องการแต่งตั้งประธานกรรมการ (บอร์ด) ทีโอที โดยการประชุมครั้งที่ 8/2562 มีมติแต่งตั้ง น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดีอี เป็นประธานบอร์ด ทีโอที ด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์
'สุริยะ' ปลดล็อกลงทุน
ถกสอท.ฟื้น 'เมด อิน ไทยแลนด์'
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 สิงหาคม 2562 นี้ จะนำคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม เดินทางไปพบนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) และคณะกรรมการ สอท. เพื่อหารือแนวทางส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมร่วมกัน รวมทั้งสอบถามนโยบายใดของภาครัฐ ที่ยังเป็นอุปสรรคการลงทุน หรือต้องการให้ส่งเสริมด้านใด เป็นพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกในการลงทุน เนื่องจากภาคอุตสาหกรรมไทยถือเป็นหนึ่งในหัวจักรสำคัญที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตยั่งยืน
มอเตอร์เวย์โคราชคืบ 76% 
'ศักดิ์สยาม' ลงพื้นที่เร่งเปิดใช้ปีหน้า
เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อมด้วยนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายบางปะอิน - สระบุรี - นครราชสีมา ณ สำนักงานโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สาย บางปะอิน - สระบุรี - นครราชสีมา ตอนที่ 40 บริเวณทางหลวงหมายเลข 204
นักวิชาการแนะแบงก์ชาติ 
ลดดอกเบี้ย/แก้บาทแข็งช่วยส่งออก 
ที่ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป สถาบันเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562 ผศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทย 4 เดือนสุดท้าย ของปีนี้ยังคงเผชิญปัจจัยเสี่ยงภายนอกภายในรุมเร้าคาดการณ์ว่า ส่งออกยังไม่ฟื้นตัวหดตัวมากกว่าเดิมรายได้ภาคท่องเที่ยวไม่เป็นไปตามเป้าหมาย สัญญาณการบริโภคชะลอตัวยอดซื้อสินค้าคงทนลดลงชัดเจนคาดภาคการลงทุนจากต่างประเทศและเอกชนกระเตื้องขึ้นเล็กน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น